posttoday

ตร.ภาค4จับสามีภรรยารับจ้างขนยาบ้า

08 เมษายน 2557

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4 จับกุมแก๊งรับจ้างขนยาบ้าข้ามชาติหาเงินเที่ยวสงกรานต์ยึดของกลางกว่าแสนเม็ด

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4 จับกุมแก๊งรับจ้างขนยาบ้าข้ามชาติหาเงินเที่ยวสงกรานต์ยึดของกลางกว่าแสนเม็ด

พล.ต.ท.อนุชัย  เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 (ผบช.ภ.4) แถลงจับกุมนายสมศรี พ่อกว้าง อายุ 49 ปี และนางพรกมล  พ่อกว้าง อายุ 47 ปี สามีภรรยาพร้อมของกลางยาบ้า 96,000เม็ด รถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บจ-3954 มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ขณะขับรถยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองร้อยเอ็ด
 
ชุดสืบสวนสอบสวนได้เฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติกระทั่งพบว่าผู้ต้องหาได้ทำการรับมอบยาบ้าจากพ่อค้าชาวลาวในเขตพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหารและเตรียมส่งจำหน่ายในหลายจังหวัดของภาคอีสาน จึงได้กระจายกำลังตรวจค้นและเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนกระทั่งพบรถต้องสงสัยจึงได้ไล่ติดตามจับกุมก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงไปที่บริเวณยางล้อหน้า และล้อหลัง ทางด่านขวาของตัวรถ พร้อมทั้งทำการใช้รถยนต์จำนวนหนึ่งปิดถนนในจุดดังกล่าวไว้เพื่อทำการหลบหนี ก่อนที่ผู้ต้องหาจะยอมให้จับกุม

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดรับมาจากพ่อค้าชาวลาว เพื่อนำไปส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าทั้งหมด 13 จังหวัดของภาคอีสานและทำการจัดส่งไปแล้ว 3 จุดคือที่ จ.อุบลราชธานี,อำนาจเจริญและศรีษะเกษ โดยรับค่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 บาท ครั้งทำการลักลอบจำหน่ายยาบ้าเป็นครั้งที่ 3เพราะต้องการหาเงินไปใช้จ่ายภายในครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และซ่อมแซมบ้านเรือนที่มีสภาพทรุดโทรม