posttoday

หญิงเสื้อแดงหัวใจวายดับคาวัดปทุม

19 พฤษภาคม 2556

หญิงเสื้อแดงวัย68มาจากสกลนครหัวใจวายเสียชีวิตขณะชุมนุมวัดปทุมฯ "เจ๋ง ดอกจิก" บอกเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแล้ว

หญิงเสื้อแดงวัย68มาจากสกลนครหัวใจวายเสียชีวิตขณะชุมนุมวัดปทุมฯ "เจ๋ง ดอกจิก" บอกเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแล้ว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ร.ต.อ.ชนินทร ง่วนสน พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้อม รปภ.ทางเข้าสวนป่า ภายในวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ นางไข่กี วงษ์ราศรี อายุ 68 ปี ชาว จ.สกลนคร นอนเสียเสียชีวิตอยู่ข้างป้อม รปภ.ดังกล่าว โดยที่ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ

นางทองดี ไม้น้อย ญาติผู้ตาย ให้การว่า เมื่อคืนเดินทางมากับผู้ตายเดินทางขึ้นรถทัวร์จาก จ.สกลนคร มาร่วมชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 เหตุการณ์ที่แยกราชประสงค์ เมื่อมาถึงที่วัดปทุมวนารามประมาณ 05.00 น.สักพักผู้ตายชวนตนเดินไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่พากันเดินไปห้องน้ำนั้น เจ้าตัวบ่นว่าเหนื่อยขอนั่งพักจากนั้นก็เป็นลมล้มพับและหยุดหายใจ

คาดว่าสาเหตุเกิดจากการพักผ่อนน้อยเพราะต้องเดินทางไกลประกอบกับ นางไข่กี ก็มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรคจะมอบศพให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป

อย่างไรต่อมาแพทย์ได้แจ้งผลการชันสูตรศพนางไข่กี พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากภาวะหัวใจวาย

ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวแสดงความเสียใจกับ นางไข่กี หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวันนี้ ทางแกนนำบางส่วนจะเดินทางไปร่วมงานศพที่จ.สกลนคร เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือให้แล้ว นอกจากนี้ นายยศวริศ ยังกล่าวอีกว่า การชุมนุมวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และส่วนตัวจะไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยอย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมบริเวณวัดปทุมวนารามราชวรวิหารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวอัคฮาดพร้อมด้วยครอบครัวผู้เสียชีวิต 6 ศพ ได้จัดกิจกรรมทำบุญทางศาสนาถวายเพลแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ภายในวัดปทุมฯ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้จัดเวทีปราศรัยชั่วคราว บริเวณเกาะกลางถนนด้านหน้าวัดปทุมฯ โดยมีแกนนำคนเสื้อแดงสลับหมุนเวียนกล่าวไว้อาลัยและโจมตีเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นางพะเยาว์ อัคฮาค มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาค พยาบาลอาสา 1 ใน 6 ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตเข้าร่วมด้วย และเวลา 13.00 น. แกนนำคนเสื้อแดงจะร่วมกันวางพวงหรีดที่วัดปทุมฯด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊กสายตรงภาคสนาม https://www.facebook.com/photo.php?fbid=388576977921580&set=a.241428875969725.51821.241066436005969&type=1&theater