posttoday

"มาร์ค-ชวน"เปิดเวทีผ่าความจริงพะเยา

09 พฤษภาคม 2556

"มาร์ค-ชวน"นำทีมประชาธิปัตย์เปิดเวทีผ่าความจริงริมกว๊านพะเยาวันที่ 11 พ.ค.นี้

"มาร์ค-ชวน"นำทีมประชาธิปัตย์เปิดเวทีผ่าความจริงริมกว๊านพะเยาวันที่ 11 พ.ค.นี้

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า พรรคมีกำหนดจัดเวทีผ่าความจริงขึ้นที่จ.พะเยา วันที่ 11 พ.ค.นี้ ณ ลานค้าชุมชนหนองระบู ในเขตเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ส่วนคนที่มาฟังไม่ได้ตั้งเป้าไว้ แต่คาดว่าไม่แตกต่างจากเวทีอื่น อย่างน้อยคงไม่ต่ำกว่า 1,000 คน โดยการเดินทางมาปราศรัยเพื่อผ่าความจริงของการทำงานรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กว่า 1 ปีที่ผ่านมา มีผลการทำงานยังไงบ้าง เช่น เรื่องการรับจำนำข้าว ข้าวเน่า ผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ สินค้าราคาแพงขึ้น 2 เท่า ค่าครองชีพแพงสะสม ค่าไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นเกือบ 200%  ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้ขุนพลของ ปชป.จะนำความจริงมาผ่าให้ประชาชนชาวพะเยาได้รับทราบ

รอง โฆษก ปชป. กล่าวอีกว่า ผู้ที่นำในการเดินทางมาปราศรัยครั้งนี้ นำโดย นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ปชป. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายอาคม เอ่งฉ้วน นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายจุติ ไกรฤกษ์ หมอวรงค์ และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค และอดีตผู้สมัคร สส.พะเยา จะมาร่วมกันนำเสนอข้อเท็จจริงของการบริหารประเทศที่มีข้อผิดพลาดภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และยังมีเรื่องของการที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปชุมนุมกดดันหน้าศาลรัฐธรรมนูญ(รธน.) เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมาด้วย

น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า ได้ประสานงานไปยังทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.)พะเยา โดยทาง ภ.จว.พะเยา ได้อนุเคราะห์จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนให้ประมาณ 600 นาย ทำหน้าที่ดูแลและรักษาความสงบภายในบริเวณจัดเวทีปราศรัย ส่วนกรณีที่เสื้อแดงพะเยามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ในลักษณะของการสร้างความวุ่นวาย หรือต่อต้านนั้นไม่ห่วง เพราะมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ อีกทั้งยังมั่นใจว่าคนพะเยาไม่นิยมความรุนแรง ดังนั้นจไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

นอกจากนี้มีรายงานว่าทางด้านกลุ่มเสื้อแดงพะเยาในพื้นที่ อ.จุน อ.เชียงคำ อ.เมือง และ อ.ดอกคำใต้ ที่ทราบข่าวการมาจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรค ปชป.ในครั้งนี้ เริ่มมีการประสานงานเพื่อไปแสดงจุดยืนของกลุ่มเสื้อแดงในเวทีดังกล่าวด้วยเช่นกัน