posttoday

ม็อบปทุมฯประท้วงสร้างถนนปิดทางน้ำ

29 สิงหาคม 2555

ชาวบ้านปทุมฯประท้วงกรมทางหลวงสร้างถนนปิดทางน้ำทำชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวเดือดร้อน

ชาวบ้านปทุมฯประท้วงกรมทางหลวงสร้างถนนปิดทางน้ำทำชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวเดือดร้อน

ม็อบปทุมฯประท้วงสร้างถนนปิดทางน้ำ

กลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยรังสิต-นครนายก 37(ชุมชนช้างทอง) ชาวบ้านซอยรังสิต-นครนายก 39(ชุมชนเกลียวทอง)และชาวบ้นาซอยรังสิต-นครนายก 41 (ชุมชนรณชัย) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประมาณ 100 คน ชุมนุมประท้วงกรมทางหลวงที่ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงถนนสายรังสิต-นครนายก ทำให้ปิดทางน้ำไหลจนชาวบ้านได้รับผลกระทบ โดยชาวบ้านได้ได้รวมตัวกันบริเวณปากซอยรังสิต-นครนายก 37 ช่วงคลองสอง และมีการปิดถนน 1 ช่องทาง จากทั้งหมด 4 ช่องทาง ทำให้การจราจรบนถนนรังสิต-นครนายกของออกมุ่งหน้าองครักษ์ เกิดการติดขัดเป็นอย่างมาก

นายณัฐพล บัวคำ อายุ 55 ปี ประธานชุมชมเกลียวทอง กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้นชาวบ้านในชุมชนต่างๆริมถนนรังสิต-นครนายก ไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมขังมาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งตามปกติเมื่อมีฝนตกลงมามีน้ำท่วมขังแต่พอฝนหยุดตก น้ำฝนก็จะไหลไปตามท่อระบายน้ำลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ไปจนหมดในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในขณะนี้หลังจากที่กรมทางหลวงมาดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงถนนโดยขยายถนนจาก 3 เลน เป็น 4 เลน และมีการถมทางระบายน้ำเดิม ทำให้พอฝนตกลงมาเกิดน้ำท่วมขังไม่มีทางไหลลงสู้คลองสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวใน 3 ชุมชน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก น้ำไม่มีทางระบายทำให้น้ำท่วมเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้านจนข้าวของเสียหายกันเป็นจำนวนมาก ในวันนี้ได้มีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอพบกับผู้ที่รับผิดชอบให้มีการเร่งแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านโดยเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามต่อมานายบัญญัติ บำรุงตน ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยรับปากจะแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านโดยในเบื้องต้นจะเร่งน้ำเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำที่ท่วมขังออกไปโดยเร็ว และในจะหาทางแก้ไขเชื่อมต่อท่อระบายน้ำจากในชุมชนให้ไหลรอดถนนออกไปลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยเร็ว ซึ่งชาวบ้านพอใจและสลายตัวไปในที่สุดรวมเวลาในการชุมนุมเรียกร้องครั้งนี้ราว 1.30 ชม.