posttoday

ระทึก!ตร.ลำปางไล่ยิงรถพ่อค้ายาบ้า

23 มิถุนายน 2555

ตำรวจลำปาง ปิดล้อมจับแก๊งค้ายาบ้า ขณะส่งของ แต่ฮึดสู้ ขับรถแหวกวงล้อมหนีตำรวจ โดนไล่ล่ายิงยางรถกระจุย แต่หนีรอดไปได้

ตำรวจลำปาง ปิดล้อมจับแก๊งค้ายาบ้า ขณะส่งของ แต่ฮึดสู้ ขับรถแหวกวงล้อมหนีตำรวจ โดนไล่ล่ายิงยางรถกระจุย แต่หนีรอดไปได้

เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา ชัยเววา สวป.หัวหน้าชุด ร.ต.อ.สิงหา รัตนพงษ์บวร รอง หัวหน้าชุด ได้รับแจ้งว่าแก๊งค้ายาบ้า กลุ่มนายนราวุฒิ หรือขวัญ วันอุด และนายน้อยหรือ น้อยลาย จะมีการซื้อขายยาบ้าที่บริเวณอู่เคาะพ่นสีไม่มีชื่อหน้าตลาดบ้านต้นยาง ถ.ลำปาง – งาว ต.พิชัย จ.ลำปาง 

ต่อมาเมื่อถึงเวลานัด นายน้อยลาย ได้ขับ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อขับเข้ามาในอู่ มีรูปพรรณสันฐานตรงที่สายรายงาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเพื่อทำการจับกุม ปรากฏว่านายน้อยลายกลับวิ่งเข้าไปในรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์หมายเลขทะเบียน กง – 2512 ลำปาง ที่จอดเปิดฝากระโปรงหน้า และมีนายวราวุฒิหรือขวัญ นั่งอยู่ข้างใน พร้อมปิดประตูเจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้ทั้งสองเปิดประตูเพื่อทำการจับกุมอยู่หลายนาที แต่ปรากฏว่าได้มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จากในรถ และนายวราวุฒิ ได้ตัดสินใจสตาร์ทรถ และเร่งเครื่องแหกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ออกไปจากอู่ ไปทางถนนไฮเวย์  ลำปาง - งาว

จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามไปในระยะทางประมาณ 3 กม.โดยพยายามใช้ปืนยิงยางรถยนต์ จนกระทั่งมาถึงหน้าบ้านเลขที่ 300 หมู่ที่ 3 ต.พิชัย รถยนต์คันดังกล่าวก็เสียหลักชนกำแพงหน้าบ้านหลังดังกล่าว และทั้งสองก็วิ่งหนีเข้าข้างทางลงไปยังแม่น้ำวังที่ห่างออกไปเพียง 15 เมตร และมีหญ้าสูงท่วมหัว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการติดตามตัวแต่ไม่พบวี่แววของทั้งสอง

จากการตรวจสอบรถยนต์ถูกยิงพรุนล้อทั้งสี่ล้อแบน และภายในรถยนต์พบเศษยาเสพติดจำนวนมากติดอยู่ภายในรถ ซองพลาสติกจำนวนหนึ่งส่วนของกลางคาดว่าทั้งสองได้นำติดตัวไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่าได้ติดตามตัวทั้งสองคนมานานแล้วเพราะจากแนวทางการสอบสวนข้อมูลที่มีทั้งสองคนเป็นเครือข่ายยาบ้าขนาดใหญ่ของจังหวัดลำปางเครือข่ายเดียวกันกับ นายวิทยา หรือ เก่ง ประกอบศิลป์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่สะเดาะกุญแจมือกระโดดลงจากรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนำไปฝากขังที่ศาล แล้วไปชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขี่หลบหนี เมื่อเช้าวานนี้  7 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตามตัวมาได้

ระทึก!ตร.ลำปางไล่ยิงรถพ่อค้ายาบ้า