posttoday

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

18 กรกฎาคม 2556

ทุกวันนี้ปรายตามองไปทางไหนเป็นได้ปะเข้ากับ “พระตุ๊ดเณรแต๋ว” ที่เฉิดฉายอวดความงามท้าทายญาติโยม

โดย...ทีมข่าวในประเทศ

นับวันมีแต่จะหนักขึ้น ... ทุกวันนี้ปรายตามองไปทางไหนเป็นได้ปะเข้ากับ “พระตุ๊ดเณรแต๋ว” ที่เบ่งบานเฉิดฉายอวดความงามท้าทายญาติโยม

ใช่ต้องหลบซ้อนเฉกเช่นอดีต กลับกันนาทีนี้เปิดหน้าชกเย้ยฟ้าท้าดิน

ภาพสามเณรในดวงตาที่เคลือบไว้ด้วยบิ๊กอายสีฟ้า เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยหางตาที่กรีดจากอายไลเนอร์ ริมฝีปากอวบอิ่มมันวาวด้วยลิปสติกสีชมพูอ่อน ยิ่งซ้ำเติมขย่มศรัทธาพุทธศาสนิกชน

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 ยังไม่นับบางราย ที่คิ้วโค้งเรียวด้วยเขียนอย่างมีศิลปะ หรือบางรายที่ห่มจีวรคาดอก เน้นให้เห็นส่วนเว้าโค้งของทรวดทรง บางรายหนักเข้าเอาวิกผมมาสวมใส่ ถ่ายรูปโชว์ประชันความงามไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 หลวงเจ๊รายหนึ่ง ปากแดงระเรื่อ ใช้ผ้าพันคอขนปุกปุยพันศีรษะ หูใส่หูฟัง โพสต์ภาพลงเฟซบุกส์ตั้งชื่อว่า “ไปเที่ยวมา” หนำซ้ำยังถาม “เป็นไงสวยมั้ย” ใครบางคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น “สวยมากค่า” หลวงเจ๊ จึงแสดงการขอบคุณตามมารยาท “ขอบคุณค่ะ”

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 สองเณรนอนเคียงคู่กันบนหมอนใบสีฟ้านุ่ม ใบหน้าพอกด้วยครีมเพื่อให้ผิวพรรณเต่งตึง ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ระริกระรี้

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

 อีกสองสามเณร (หรือภิกษุก็ไม่แน่ชัด) โอบกอดกันอย่างกลมเกลียว เบื้องหลังฉายภาพวิวทิวทัศน์สุดแสนโรแมนติก

พระตุ๊ดอาละวาด!พลอดรัก-เฉิดฉายอวดโยม

บ้างเที่ยวเล่นอยู่ตามหาดทรายริมทะเล บ้างยืนเด่นเป็นสง่าใบหน้าสดใส แก้มนวลระเรื่ออมชมพู บ้างชู 2 นิ้ว นัยว่า สู้ตายค่ะ

สอดส่องในโลกออนไลน์ พบบางรายตั้งชื่อแสดงตัวตนชัดเจน บ้างชื่อ “โสด ทุกสถานะ (เคป๊ะ)” ลงประวัติ เคยทำงานเป็นโคโยตี้ เป็นเพศหญิง

บางรายโพสต์ถามหาความรู้ “ใครมียาคุมลาวหรือยาคุมจีนบ้างอ่ะ” คนที่เข้ามาตอบก็ล้วนแต่เป็นเณรทั้งสิ้น “มีจร้า เพื่อนขายแผงละ 350 บาท” มีคนถูกใจ 1 คน เณรคนแรกถามเพิ่ม “ที่นี่แผง 6 เม็ด 130 สีชมพู” เณรคนขายตอบว่า “มีแต่สีม่วง” เณรรายแรกจึงไม่ยอมซื้อ “เราจะไปนครพนมแล้วจะไปซื้อที่ลาว ราคาเท่าไรอ่ะ”

หลวงพี่หน้ามนรายหนึ่ง ตั้งรูปแสดงโปรไฟล์ไว้ว่า “ผู้ชายที่คบกระเทยไม่ใช่ผู้ชายที่แย่ แต่แค่เป็นผู้ชายที่เปิดใจรับสิ่งที่ผู้ชายทุกคนมองข้ามไป”

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา มหาเถรสมาคม (มส.) เรียกประชุมเจ้าคณะภาค รองเจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด และเลขานุการ ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง ที่วัดพิชยญาติการาม เป็นวาระพิเศษ

ด้วยเป็นห่วงเรื่องอาจาระ (ความประพฤติ) ของพระภิกษุสามเณร โดยเฉพาะกรณี “พระตุ๊ดเณรแต๋ว”

สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) และเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ยอมรับว่า ปัจจุบันปัญหาพระตุ๊ดเณรแต๋วได้สร้างความเสื่อมเสียต่อวงการสงฆ์อย่างมาก ทำให้ประชาชนทั่วไปเสื่อมศรัทธา จึงอยากให้เจ้าคณะผู้ปกครองโดยเฉพาะเจ้าอาวาสเข้มงวด

“ทุกวันนี้คนที่มีลักษณะเป็นกระเทยเข้ามาบวชเป็นพระจำนวนมาก และยังมีการถ่ายรูปไม่เหมาะสม ทั้งเขียนคิ้ว ทาปาก แล้วนำไปลงในเฟซบุ๊ก จึงอยากให้เจ้าเอาวาสเอาใจใส่เรื่องนี้ด้วย เพราะพระธรรมวินัยระบุไว้อย่างชัดเจนว่า บุคคล 2 เพศ ห้ามบวช” สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าอาวาสต้องติดตามผู้ที่ติดยาเสพติดแล้วเข้ามาบวช เพราะมักจะชักชวนเพื่อนเข้ามาเสพยาภายในวัด เมื่อรู้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจจับก็จะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวัด และพระพุทธศาสนา รวมถึงพฤติกรรมพระภิกษุสามเณรถือกล้องไปถ่ายรูปในงานต่างๆ ก็ถือว่าไม่เหมาะสมกับสมณสารูป

"ดังนั้นเจ้าอาวาสจะต้องเข้มงวด อย่ากลัวเสียชื่อ จะต้องกำราบ เพราะถือเป็นหน้าที่ และจะเป็นกุศลในการปกป้องพระพุทธศาสนาด้วย" สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ ระบุ