posttoday

"เสกสกล"เผยประชาชนฝากขอบคุณบิ๊กตู่กล้าตัดสินใจเปิดประเทศ

03 พฤศจิกายน 2564

"แรมโบ้ อีสาน" เผยประชาชน นักธุรกิจ ผู้ค้าฝากขอบคุณนายกฯผู้มีวิสัยทัศน์ไกล กล้าตัดสินใจเปิดประเทศ เชื่อมั่นเศรษฐกิจฟื้น ควบคู่ดูแลด้านสาธารณสุขจนทำให้เชื้อโควิดลด

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564ว่า “การที่มีนักเที่ยวเที่ยวสนใจเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ประเทศกำลังจะได้ฟื้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนและนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ยังฝากขอบคุณนายกฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กล้าตัดสินใจในการเปิดประเทศครั้งนี้ จนทำให้สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ มีนักท่องเที่ยวเข้ามา และเริ่มกลับมาคึกคักเช่นเดิม รวมถึง ทำให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้น และจากการได้พบกับประชาชนในกลุ่มต่างๆ ยังได้ฝากชื่นชมและขอบคุณนายกฯ มาเช่นเดียวกัน นายกฯ เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ไกล ซึ่งแม้ว่า ประเทศจะอยู่ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก แต่นายกฯ ยังคำนึงถึงการฟื้นตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ คำนึงถึงรายได้ของประชาชน ขณะเดียวกันได้ทำควบคู่ไปกับการดูแลด้านสาธารณสุข จนสามารถทำให้มีผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลงได้

นอกจากนี้ แค่เปิดประเทศเพียงวันแรก ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย 60 เที่ยวบิน เป็นการแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวเองยังอยากเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทยในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตนจึงอยากให้ประชาชนคนไทยได้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทยเช่นเดียวกันว่า จะทำทุกอย่างด้วยมาตรการที่ดี ป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดจำนวนมากอีกครั้ง ทั้งนี้จะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในประเทศในการป้องกันตัวเอง และเป็นเจ้าบ้านที่ดี” นายเสกสกลฯ กล่าว.