posttoday

"บิ๊กตู่" ฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 3 อารมณ์ดี ไม่มีอาการอะไร

28 ตุลาคม 2564

นายกฯ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์ ก่อนเดินทางร่วมประชุม COP 26 สหราชอาณาจักร 31 ต.ค.นี้ อารมณ์ดีไม่มีอาการอะไร

วันที่ 28 ต.ค.64 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับการฉีดวัคซีนเข็ม 3(บูสเตอร์) mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ฉีด ก่อนที่เวลา เวลา 10.15 น.นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ สามฝ่ายอินโดนีเซีย – มาเลเซีย – ไทย (IMT- GT) ครั้งที่ 13 และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดีย ครั้งที่ 18 ตามลำดับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาไปแล้ว 2 เข็ม เมื่อวันที่ 16 มี.ค.และวันที่ 24 พ.ค.

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า หลังฉีดวัคซีนแล้ว อาการก็โอเค มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีน และผู้นำต่างประเทศทุกท่านก็ได้รับการฉีดวัคซีน

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีต้องจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากต้องเดินทางเข้าร่วมการประชุม COP26 หรือการประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 31ตค.-12 พ.ย. 64 ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำวันที่ 31 ตค. และเดินทางกลับในวันที่ 3พย.นี้ หลังฉีดแล้ว นายกฯ ไม่มีอาการผิดปกติอะไร

เมื่อถามว่า นายกฯ ถือเป็นคนแรกๆ ที่ฉีดวัคซีน Astrazeneca 2 เข็ม และบูสด้วยวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็ม3 ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นคนแรกๆ แต่ก็จะมีบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ด้วย