posttoday

"สุชาติ"อารมณ์ดีบอกการปรับเปลี่ยนในพปชร.ทุกครั้งดีตลอด

26 ตุลาคม 2564

"สุชาติ ชมกลิ่น"ยืนยันการปรับเปลี่ยนอะไรในพรรคพลังประชารัฐทุกครั้งดีขึ้นมาโดยตลอด ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ขณะที่ "วิรัช รัตนเศรษฐ"ไม่เห็นด้วยต้องเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคมีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา การปรับโครงสร้างนั้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคตนพูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียวจึงต้องดูแนวคิดของผู้ใหญ่ด้วยว่าเป็นอย่างไร และพวกเราก็เคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐในช่วงหนึ่งถึงสองเดือนที่ผ่านมา มาจากปมความขัดแย้งและวัดพลังกันหรือไม่ ว่า หลายพรรคการเมืองเขาก็ขยับ เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียก 6 รัฐมนตรีพูดคุยจะมีการปรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จึงไม่ได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง แต่การบริหารราชการแผ่นดินรัฐมนตรีทุกคนสังกัดพรรค ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ท่านจึงไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่พูดถึงเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน และเรื่องแฟลตดินแดง และคนตกงาน 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ กำลังจะแตกหรือไม่  นายสุชาติ ยืนยันว่าไม่ ทุกคนมีความรักและศรัทธาในหัวหน้าพรรค พรรคการเมืองก็เป็นสถาบันทางการเมือง ที่บางครั้งการปรับเปลี่ยนอะไรที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติ ซึ่งในอนาคตไม่มีอะไรจะอยู่คงที่ การปรับเปลี่ยนภายในพรรคพลังประชารัฐทุกครั้งก็ดีขึ้นมาโดยตลอด ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ถ้าครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอีก ก็คงไม่เกิดกระแสการวัดพลัง  

สำหรับ ภาพการลงพื้นที่ของบิ๊กตู่และบิ๊กป้อม ที่แยกกันลงนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นการสร้างภาพจำแบบนี้ให้กับประชาชน ออกไปช่วยเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ไม่ใช่ออกไปในนามพรรคการเมือง แต่ไปในนามราชการ เมื่อถามที่มีการปิดห้องคุยกับ พล.อ.ประวิตร นานครึ่งชั่วโมงได้สั่งการอะไรหรือไม่นั้น นายสุชาติ ผมยิ้ม พร้อมระบุ พล.อ.ประวิตร ชื่นชมทักษะของคนพิการ ที่ร่วมโครงการกับกระทรวงแรงงาน 

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข่าวกดดันให้กรรมการบริหารพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง ว่า ตั้งแต่เห็นข่าวจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการสั่งการใดๆ จากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จึงยังไม่ทราบว่า จะต้องทำอย่างไร และคิดว่าคงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น ตามที่มีกระแสข่าว