posttoday

ครป.จี้นายกฯเลิกฟ้องคนดัง Call out ปมเห็นต่างแก้โควิด

22 กรกฎาคม 2564

ครป.ขอกองทัพตั้งรพ.สนามในพล.1รอ. ยกเลิก คตส.ฟ้องดะประชาชนจี้ประวิตรกระตุกต่อมสำนึกนายกฯ ถ้านึกถึงหน้าคนที่ตายโควิดให้ลาออก

นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนตื่นช้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟ้าทลายโจรที่เรือนจำใช้รักษาคนไข้จนหายหลายพันคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพรรคร่วมถูกกดดันให้ทิ้งรัฐบาล ประชาชนเขาเรียกร้องกันมานานแล้วเพราะกลัวบ้านเมืองล่มสลาย แต่พล.อ.ประยุทธ์ ตื่นสายตลอด ตามไม่ทันสถานการณ์บ้านเมืองที่เลวร้ายลงทุกวัน จนดารา-นักร้อง-นักแสดงออกมา #callout เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกรับผิดชอบกันทั่วบ้านทั่วเมือง พร้อมมาตรการลงโทษทางสังคมต่างๆ นานา

แต่นายกฯ กลับไฟเขียวให้เจ้าหน้าที่แจ้งความจับประชาชน การที่ตำรวจรับฟ้องหมิ่นมิลลี่ นักร้องที่ออกมาคอลเอ้าต์แล้วปรับ 2,000 บาทนั้น เป็นเรื่องที่น่าสมเพช มีนายกฯ ประเทศไหนบ้างที่ออกมาฟ้องประชาชนข้อหาดูหมิ่น ใช้วาจาหยาบคาย และออกมาด่านายกฯ บ้าง ประเทศนี้แค่ด่ายังไม่มีสิทธิ์หรือ? นอกจากนั้นยังทยอยฟ้องร้องประชาชนข้อหาหมิ่นประมาทอีกจำนวนมาก ผมขอให้ยุบคตส. หรือ "คณะกรรมการตรวจสอบและดําเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค" ไปเสียดีกว่า ยกเลิกคำสั่งนายกฯ ที่ 32/2563 ที่แต่งตั้งคณะกรรมการชุดนี้โดยเร็ว เพราะเปลืองภาษีประชาชนโดยไม่เกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง

ปัจจุบันมีคนป่วยโควิดล้มตายทุก 13 นาทีต่อ 1 คน จนยุโรปถอดประเทศไทยออกจากบัญชีประเทศที่ปลอดภัยแล้ว เราติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 หมื่นกว่าคนทุกวัน จนเตียงไม่พอ รพ.ไม่มี รพ.สนามก็ไม่พร้อม จากที่ไม่เคยเห็มีนโยบายให้คนป่วยนอนรักษาตัวที่บ้าน ก็ต้องมานอนรอความตายที่บ้าน ไม่มีหมอ ไม่มียา ไม่มีรถมารับกระทั่งศพคนนอนตายข้างถนน คนไทยมาถึงยุคที่หดหู่ที่สุดแบบนี้ได้อย่างไร ผมเคยเสนอให้ใช้ค่ายทหารสร้างรพ.สนาม ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว เพื่อให้กองทัพจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อในค่ายทหาร เพราะมีพื้นที่ในค่ายทหารจำนวนมากที่มีศักยภาพที่จะทำได้ ทำไมจึงไม่ทำกัน รถทหารก็มีจำนวนมาก ทำไมไม่ออกมาช่วยสถานการณ์วิกฤตนี้อย่างเป็นระบบ เหมือนกับที่ทหารจีนออกมาช่วยน้ำท่วมพันปี รัฐบาลต้องการเลี้ยงไข้สถานการณ์นี้ไปทำไม หรือเห็นความตายของประชาชนเป็นเรื่องล้อเล่น นี่คือภารกิจด้านมนุษยธรรมและบทบาทของกองทัพต่อภัยคุกคามในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง และสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในกทม.ตอนนี้คือ พล.1 รอ.

บ้านเมืองวิกฤตขนาดนี้ ผมขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร ต้องรีบออกมาเตือนน้องชาย กระตุกต่อมสำนึกพล.อ.ประยุทธ์ ให้ยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งได้แล้ว และให้ทั้ง 3 ป.กลับไปเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน ดูแลครอบครัว เพราะดูแลประเทศไม่ได้แล้ว เดี๋ยวจะติดโควิดกันหมดประเทศเสียก่อน ชาติบ้านเมืองล้มเหลวขนาดปล่อยคนนอนตายที่บ้าน ปล่อยคนนอนตายกลางถนน ทั้งที่รัฐมีกลไกและงบประมาณมหาศาล ทั้งกองทัพ กระทรวง ทบวงกรม และข้าราชการมากกว่า 2.3 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์ นอนหลับตาลงไปได้อย่างไร นึกถึงใบหน้าคนที่ต้องมาตายเพราะความห่วยของตนเองบ้างไหม ..

..หน้าของน้าค่อม หน้าของพ่อพี่เป็ด หน้าของแม่วิจิตร หน้าของพี่เย น้องโอฬาร ย่าดารารัตน์ พ่อของโยเกิร์ต หน้าของป้าเปิ้ล พ่อของรัล น้องสาวกวาง หน้าของคุณแม่ตุ้มทอง หน้าของคุณประไพ น้องกุลทรัพย์ น้าอรอนงค์ น้องวราพล หน้าของพี่ณรงค์ พ่อวิโรจน์ นายเกชา หรือหน้าของนักดับเพลิงบางโฉลงที่พึ่งเสียชีวิตไป.. ฯลฯ..