posttoday

สส.เสรีรวมไทยยันต้องเปลี่ยนตัวผู้นำไทยจึงจะพ้นวิกฤตโควิด

22 กรกฎาคม 2564

"นภาพร เพ็ชร์จินดา"ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยจี้"บิ๊กตู่"ลาออกชี้หมดเวลาแล้ว อย่าฝืนชะตาฟ้าลิขิต เพราะรัฐบาลคงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้แล้ว

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับความจริงได้แล้วว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในขณะนี้ได้แล้ว โดยเฉพาะการล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มภายหลังเชื้อโควิดแพร่กระจายไปทั่วประเทศ ทำให้ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้จริง ดูได้จากตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความผิดพลาดในเรื่องการออกมาตรการ การบริหารที่ล่าช้าและล้มเหลวในทุกๆด้านของรัฐบาล

ก่อนหน้านี้มีเสียงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรสักอย่างเพื่อฟื้นความเชื่อมั่น เช่น รื้อโครงสร้างการทำงานใหม่ทั้งระบบ ด้วยการยุบ ศบค.แล้วตั้งวอร์รูมขึ้นมาแทนเพื่อความรวดเร็ว ลดความซ้ำซ้อน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทัน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ทำ ผลก็คือมีคนรอเตียงจนตายคาบ้าน มีคนนอนตายกลางถนนเพราะคนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงการตรวจเชื้อและการรักษาได้ทัน ยังไม่นับรวมเรื่องวัคซีนที่กว่าคนส่วนใหญ่จะได้ฉีดก็ประมาณปลายปีหรือต้นปีหน้า ซึ่งปัญหาเหล่านี้ขอถามว่าใครควรจะรับผิดชอบ ถ้าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ที่รวบอำนาจทุกอย่างไว้ที่ตัวเอง

“ล็อกดาวน์แล้วแต่ยังไม่จบ แต่เป็นการเจ็บซ้ำเจ็บซาก เจ็บจนหลายคนต้องฆ่าตัวตาย หลายคนต้องนอนรอความตายที่บ้านหรือนอนตายกลางถนน แต่แทนที่ท่านจะรีบจี้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงไปแก้ปัญหากลับปล่อยให้กลุ่มเส้นด้าย กลุ่มกระจกเงาหรือมูลนิธิอาสาสมัครต่างๆลงไปช่วยเหลือกันเองตามยถากรรม ท่านปล่อยให้เกิดสิ่งเหล่านี้ต่อหน้าต่อตาท่านได้อย่างไร ตอนนี้จึงไม่มีใครเชื่อถือหรือมั่นใจว่าท่านจะแก้ปัญหาได้อีกต่อไปแล้ว แม้กระทั่งกลุ่มหมอหรือบุคลากรทางการแพทย์ก็ยังทนไม่ไหว จนมีข่าวว่าเตรียมที่จะเปิดหน้าออกมาขับไล่รัฐบาลกันแล้ว”

“ตอนนี้หมดเวลาท่านแล้วจริงๆ อย่าฝืนชะตาฟ้าลิขิตอีกต่อไปเลย เพราะการอยู่ในตำแหน่งของท่านมันหมายถึงการสูญเสียชีวิต การเจ็บป่วยล้มตายของประชาชน ในขณะที่ท่านคงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้แล้ว แต่หากท่านยังดื้อดึงอยู่ต่อไปโดยไม่สนใจข้อเรียกร้องของฝ่ายต่างๆ ก็เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คงจะไม่ยอมอย่างแน่นอน แม้ท่านอาจจะลำพองใจว่ามีกองทัพหรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหนุนหลัง แต่การแสดงออกของประชาชนยุคนี้ ไม่จำเป็นจะต้องลงถนนหรือไปประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แค่คนไทยลุกขึ้นมา Call Out พร้อมกันทั่วประเทศว่าไม่ยอมรับในตัว พล.อ.ประยุทธ์อีกต่อไปแล้ว พอถึงวันนั้นท่านจะยังฝืนกระแสประชาชนอยู่ได้อย่างไร” น.ส.นภาพรกล่าว