posttoday

"ชลน่าน"อัดยับ รัฐบาลหลงทางแก้โควิดแบบโง่ๆ จี้ พรรคร่วมฯเลือกข้างปชช.

22 กรกฎาคม 2564

“หมอชลน่าน”จี้พรรคร่วมยอมตายเพื่อระบอบประยุทธ์หรือประชาชน อัดรัฐบาลหลงทางแก้ปัญหาแบบโง่ๆชี้ไม่สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด ถือเป็นวิกฤติของชาติ แต่การแก้ปัญหารัฐบาลยังไม่ถูกจุดเหมือนไม่รู้ปัญหา การล็อกดาวน์ที่รัฐบาลออกมาล่าสุด เป็นการแก้ปัญหาแบบโง่ๆ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยังคงมีความคิดเดิมๆ และเชื่อว่าไม่สามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้

การใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบเข้มข้น แต่กลับไม่มีการตรวจคัดกรองหรือแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนได้ ไม่มีทางแก้ปัญหาการติดเชื้อได้อย่างแน่นอน ล่าสุดรัฐบาลจะอนุญาตให้มีการตรวจหาเชื้อได้ แต่ยังอยู่ในการดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ จึงเป็นปัญหาเพราะตรวจได้น้อย ทำไมไม่สอนวิธีการตรวจให้อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน หรือ อสม.เพื่อไปตรวจให้ประชาชนในพื้นที่ หากพบผู้ติดเชื้อสามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนพร้อมส่งให้แพทย์เพื่อทำการรักษาได้ การตรวจหาเชื้อต้องตรวจให้มากที่สุดเพื่อนำผู้ติดเชื้อออกมาให้มากที่สุด อย่ากลัวตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพบกี่หมื่นคน เพราะยิ่งตรวจมากยิ่งแก้ปัญหาได้ไว

นายแพททย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ผลจากระบอบประยุทธ์ ที่บริหารประเทศที่ผิดพลาดมาตลอด ได้ทำลายประเทศอย่างย่อยยับในรอบหลาย10 ปี ทำลายระบบสาธารณสุขย่อยยับ จนถึงขั้นล่มสลาย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และที่สำคัญการนำชีวิตประชาชนมาเสี่ยงโดยที่พลเอกประยุทธ์ ไม่รับผิดชอบ ยังคงบริหารสถานการณ์แบบไร้จิตสำนึก และไร้มนุษยธรรม เห็นประชาชนตายโดยไม่รู้สึกผิดอะไร

“ถึงเวลานี้ต้องถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะยอมตายเพื่อพลเอกประยุทธ์ หรือจะยอมตายเพื่อประชาชน คุณจะยอมตายเพื่อใครถามหน่อย ในเมื่อนักการเมืองทุกคนมาจากประชาชนไม่ได้มาจากระบอบประยุทธ์ หากคิดถึงแต่ผลประโยชน์ที่รัฐบาลจัด ถือว่าเป็นการทรยศหักหลังประชาชน เมื่อคุณมาจากประชาชนแต่กลับเลือกปกป้องพลเอกประยุทธ์ ไม่เลือกปกป้องประชาชน ถามหน่อยประชาชนที่ไหนเขาจะเลือกคุณ” นายแพททย์ชลน่าน กล่าว