posttoday

"ธนกร"โต้"จิรายุ" ยัน"บิ๊กตู่"เยียวยาโควิดทุกรูปแบบ

22 กรกฎาคม 2564

“ธนกร”ย้อน”จิรายุ” จิตใจอำมหิต เล่นการเมืองบนความเดือดร้อนของประชาชน ลั่นรัฐบาลไม่เคยผลักภาระ ป้อง”บิ๊กตู่” ช่วยทุกเรื่อง ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอม และเยียวยาทุกรูปแบบ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน กล่าวหารัฐบาลใจดำอำมหิต ผลักภาระให้ประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งรัฐวิสาหกิจแบ่งเบาภาระประชาชนว่า นายจิรายุไม่เคยเปลี่ยนเลย ขนาดขึ้นชั้นเป็นประธานกรรมธิการฯ แล้ว แต่ยังใส่ร้ายรัฐบาลแบบหน้าตาเฉย ยืนยันว่าสิ่งที่นายจิรายุพูดไม่เป็นความจริง รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง ไม่เคยผลักภาระให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าน้ำค่าไฟ 2 เดือน การดูแลค่าเทอมให้นักเรียนนักศึกษา การเยียวยาประชาชนในจังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ ไม่ว่าจะเป็นตามมาตรา33 39 40 การพักหนี้ให้กับผู้ประกอบรายย่อย รวมไปถึงการออกมาตรการทางการเงินการคลังในการช่วยผู้ประกอบการต่างๆ การปรับโครงสร้างหนี้ การพักหนี้ การสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ฯลฯ

นายธนกร กล่าวอีกว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาเล่นการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยเหลือบ้านเมือง คนที่อำมหิตไม่ใช่รัฐบาล แต่เป็นนายจิรายุ ที่เล่นการเมืองบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พล.อ.ประยุทธ์สั่งการให้หน่วยงานของรัฐช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง ถ้ามีอะไรนายจิรายุก็ส่งมาได้ หรือประสานนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จะดำเนินการให้ทุกเรื่อง แต่ขอให้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ อย่างไรก็ตาม อยากจะขอให้นายจิรายุหยุดการเมืองไว้ก่อน มาร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า ที่ผ่านมานายจิรายุทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการฯ ได้ดีมาก อย่าถอยกลับไปเลย ขึ้นลิฟต์ไปแล้ว ไม่ควรออกมาสะเปะสะปะหน้ามืดตามัวโจมตีรัฐบาลแบบไร้เหตุผลเหมือนนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ตัวเองต้องเสียราคา