posttoday

"สิระ"ซ้อมตายในโลงหวังตะเพิดอธิบดีกรมควบคุมโรคพ้นเก้าอี้

20 กรกฎาคม 2564

"สิระ"ซ้อมตาย!!เอาตัวยัดโลงศพหวังตะเพิดอธิบดีกรมควบคุมโรคพ้นเก้าอี้ พร้อมสาปส่งพวกหากินกับวัคซีน

เมื่้อวันที่ 20 ก.ค. ที่บ้านพักย่านแจ้งวัฒนะ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดแถลงข่าวในหัวข้อ “ซ้อมตาย” พร้อมแสดงสัญลักษณ์นำตัวเองลงไปนอนในโลงศพ โดยสิระนายกล่าวว่า การซ้อมตายในวันนี้ คือ การออกมาเรียกร้องให้กับประชาชน เพราะเขาไม่รู้ว่าจะมีชีวิตรอดท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 หรือไม่ และไม่รู้ว่าจะตายโดยไม่ได้สั่งลาคนใกล้ชิดเมื่อใด เนื่องจากว่า ขณะนี้ ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการรักษาของระบบสาธารณสุขได้เลย ทั้งที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่ภาพที่ปรากฎ คือ คนไทยจำนวนมากนอนรอความตายอยู่ที่บ้าน แม้กระทั่งยาฟาวิพิราเวียร์ก็ไม่ได้กิน เพื่อปกป้องชีวิตของตัวเอง

ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้น นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ จะวางเฉยไม่ได้ ในเมื่อเป็นคนที่ได้รับมอบหมายมาให้แก้ไขเรื่องนี้ ถ้าแก้ให้คนไทยไม่ได้ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัว ให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่แทน ชีวิตของคนไทยไม่สามารถอยู่ในมือคนไร้ความสามารถได้อีกต่อไป

"ใครที่ทำงานไม่ได้ ก็พิจารณาตัวเอง ลาออกไปซะ ท่านต้องตอบคำถามกับประชาชนให้ได้ในทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องวัคซีนว่าทำไมต้องเจาะจงเฉพาะยี่ห้อนี้ ทำไมถึงแทงม้าตัวเดียว มีความพิเศษตรงไหน เรื่องนี้ไม่ใช่อำนาจของ ศบค.เพราะเป็นการเซ็นสัญญาซื้อตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ไปดูคนที่ออกมาแถลงข่าวเก่า ๆ ดูว่าเป็นอำนาจของใคร"นายสิระกล่าว

"สิระ"ซ้อมตายในโลงหวังตะเพิดอธิบดีกรมควบคุมโรคพ้นเก้าอี้