posttoday

หมอเหรียญทอง จี้แพทย์ทหาร-ตำรวจ ฟอร์มทีมตั้ง รพ.สนามขนาดใหญ่

19 กรกฎาคม 2564

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เรียกร้องแพทย์กองทัพร่วมกันตั้งโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ช่วยแก้วิกฤตโควิด

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลสนามหลายแห่ง โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ทหารแพทย์ทั้ง 3 เหล่าทัพและองค์กรตำรวจ ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ในสถานการณ์วิกฤตโควิดระบาด

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่า เหล่าทหารแพทย์ทั้ง 3 เหล่าทัพและสำนักงานแพทย์ใหญ่ตำรวจ ท่านจะต้องร่วมมือกันจัดตั้ง รพ.สนามขนาดใหญ่กันได้แล้ว โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆทั้งสิ้น เพราะนี่คือสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ นี่คือภารกิจช่วยเหลือประชาชนอันเป็นภารกิจทางทหารของเหล่าทหารแพทย์

ผม คือ ทหารเก่าเหล่าแพทย์ ผู้มีกำเนิดชีวิตทหารจากนักเรียนแพทย์ทหาร วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ผมถูกฝึกมาให้พร้อมทุกสถานการณ์ ไม่มีคำว่า 'ทำไม่ได้ ทำไม่ไหว' จากปากของผม

แม้ผมลาออกจากราชการนานกว่า 14 ปีแล้ว ทั้งยังแก่กว่า 60 ปีด้วย ผมก็ยังสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียวตามพระราชนิพนธ์ขององค์จอมทัพไทยในอดีต ทั้งยังสนองพระราชดำริขององค์จอมทัพไทยในรัชกาลปัจจุบันโดยไม่จำเป็นต้องมีพระบรมราชโองการหรือพระบัญชา...แล้วทหารเหล่าแพทย์ทุกนาย หมายรวมถึงตำรวจด้วย ...ท่านพร้อมแล้วหรือยัง

ผมคาดหวังอย่างสูงว่า ทหารแพทย์ทุกนาย ซึ่งหมายรวมถึงนักเรียนแพทย์ทหาร นักเรียนพยาบาล นักเรียนนายสิบเหล่าแพทย์ทุกเหล่าทัพ จะร่วมแรงกายใจออกมาปฏิบัติหน้าที่ รพ.สนาม อย่างเกินกำลัง เกินกว่าอัตราศึก

ผมรอคอยท่านทั้งหลายว่า เราจะร่วมรบต่อสู้ภัยโควิดอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ ดั่งพี่น้องผองเพื่อนที่พวกเราผูกพันกันมาชั่วชีวิต เราจะสู้ภัยโควิดดั่งนักรบเหล่าแพทย์ของจอมทัพมหาวชิราลงกรณ์กันเพื่อพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า

หมอเหรียญทอง จี้แพทย์ทหาร-ตำรวจ ฟอร์มทีมตั้ง รพ.สนามขนาดใหญ่