posttoday

คนตายสู้ไม่ได้! โตโต้ เตือนใจม็อบสายปะทะไม่เอาสันติวิธี

19 กรกฎาคม 2564

ปิยรัฐ เตือนม็อบสายปะทะ คนตายสู้ไม่ได้-ชี้ขนาดยุคเสื้อแดงพร้อมกว่าจนปานนี้ยังไม่ได้รับความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo โพสต์เฟซบุ๊กถึงกลุ่มมวลชนม็อบสายปะทะไม่เอาสันติวิธี ว่า "ผมเคยพูดนะ ไม่ใช่พูดเล่น แต่พูดจริงๆจังๆ ถึงพวกสายปะทะ สายไม่เอาสันติวิธี หรือ สายบวกที่งอแงจะใส่กับตำรวจอย่างเดียว

ถ้าต้องการแบบนั้นจริงๆมาบอกผมได้ ผมจะจัดให้ ผมจะประกาศให้เลยว่าม็อบนี้ ไม่นิยมสันติวิธี ถ้ารัฐรุนแรงมา ก็พร้อมตอบโต้กลับทันที แต่ย้ำนะว่าผมแค่ประกาศให้นะ พวกที่นิยมแนวทางสายนี้ก็ช่วยเข้าพื้นที่ด้วย

ส่วนผมที่ประกาศให้ เพราะจะกันพี่น้องที่เห็นด้วยกับแนวทางสันติวิธีจะได้ไม่เผลอเข้าไปร่วม ให้ชัดเจนกันไปเลย ส่วนผมจะยืนดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ผมยอมรับครับ ผมกลัวตาย เพราะคนตายมันสู้ไม่ได้ ผมเห็นคนตายมาต่อหน้าต่อตาผมเมื่อปี 53 แล้วไม่เกิดอะไรขึ้นเลยคนเสื้อแดงมีทั้งกำลังใจ กำลังคน สรรพกำลังทุกด้านมากกว่าพวกเราตอนนี้อย่างเทียบไม่ได้ แต่จนปานนี้ยังไม่ได้รับความยุติธรรม ตอนนั้นพวกคุณอายุเท่าไร ทันโตได้เห็นภาพนั้นมั้ย หรือไปอยู่ที่ไหน

มันเท่ตรงไหนผมถามหน่อย เข้าไปใส่กับตำรวจที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ครบครัน จากภาษีพวกเรา แล้วเรามีอะไร ปืนไทยประดิษฐ์ หรอ ระเบิดทำมือหรอ หรือมีอะไรถึงอยากไปใส่กับเขาหนักหนา ลองดูก็ได้นะ ถ้าไม่ได้หิ้วออกมา มาเหยียบหน้าผมได้เลย

คนตายสู้ไม่ได้! โตโต้ เตือนใจม็อบสายปะทะไม่เอาสันติวิธี