posttoday

"ธนกร"วอนม็อบมีสติงดชุมนุม หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

18 กรกฎาคม 2564

“ธนกร”มั่นใจ ”บิ๊กตู่”แจงศึกซักฟอกฉลุย ยันแก้ปัญหาโควิดไม่ได้ล้มเหลว วอนม็อบอย่าชุมนุม หวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ระบาดใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ตนไม่สบายใจคือ การเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มต่างๆ อาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นไปอีก ตนจึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะชุมนุมในช่วงนี้

"การชุมนุมแม้ว่าจะเป็นสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยที่สามารถทำได้ แต่อยากถามกลับไปว่าเหมาะสมหรือไม่ ควรจะมีสติ เห็นใจบุคลากรทางการแพทย์บ้าง เพราะขณะนี้ระบบสาธารณสุขทำงานหนักมาก ขอให้บรรดาแกนนำได้เข้าใจด้วย และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศก็ไม่เห็นด้วยที่จะมีการชุมนุมในช่วงนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงควรเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน"นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หวังใช้กลไกอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ว่ากันไปตามกลไกระบอบประชาธิปไตยที่สามารถตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้ ซึ่งตนมั่นใจว่านายกฯ พร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว ไม่ได้กังวลอะไร เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ทำงานล้มเหลว การแก้ปัญหาโควิด-19 อาจติดปัญหาบ้าง แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ก็เร่งแก้ปัญหาทุกเรื่อง ที่สำคัญท่านนายกฯ รับฟังทุกฝ่าย

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ใช่เรื่องง่ายหากทุกฝ่ายไม่ร่วมแรงร่วมใจกัน ส่วนการจะเปลี่ยนแปลงนายกฯ นั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ถ้าจะเปลี่ยนนายกสมาคมฯ อันนั้นอาจจะเปลี่ยนได้

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด-19 นั้นคงไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก ขณะนี้ควรจะเป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาโควิด-19 มากกว่าการที่จะมาเอาชนะทางการเมืองเพื่อหวังจะล้มรัฐบาล