posttoday

"ธรรมนัส"วางแผนปลดทุกข์เกษตรกรหลังโควิดพ่นพิษไม่หยุด

17 กรกฎาคม 2564

"ธรรมนัส"เตรียมวางแนวทางปลดทุกข์ชาวเกษตรกร หลังโควิด-19 พ่นพิษไม่หยุด กระทบราคาพืชผลตกต่ำเชื่อไทยพ้นวิกฤตโรคระบาดไปได้

เมื่อวันที่ 17ก.ค.64 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า ณ วัดเด่นเหม้า อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน พร้อมตรวจติดตามรับฟังและแก้ไขปัญหาต่างๆจากประขาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาไม่มีที่ดินทำกิน พืชผลการเกษตรตกต่ำ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด -19

"ธรรมนัส"วางแผนปลดทุกข์เกษตรกรหลังโควิดพ่นพิษไม่หยุด

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า การแพร่ระบาดเชื้อโควิค-19 ส่งผลกระทบต่อการเดินทางพบพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัดอยู่บ้าง เพราะรัฐบาลได้ประกาศยกระดับเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม รับทราบถึงปัญหาของพี่น้องชาวอำเภอลี้ ซึ่งมีทั้งเรื่องที่ดินและปัญหาเรื่องน้ำอุปโภค-บริโภค ที่ยังไม่เพียงพอ รวมถึงปัญหาจากการเกษตร ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวเกษตรกรสวนลำไย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่พ่อค้าไม่สามารถเดินทางมารับซื้อได้ในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้เข้ามาดูแลอุดหนุนราคาแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันรัฐบาลกำลังคิดวางแผนจะแก้ไขปัญหาต่อไปอย่างไรสำหรับราคาในปีนี้ที่เชื่อว่าจะต้องได้รับผลกระทบอยู่อีก

"ธรรมนัส"วางแผนปลดทุกข์เกษตรกรหลังโควิดพ่นพิษไม่หยุด

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวอีกว่า ในเวลานี้สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิค-19 เปรียบเสหมือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ปัญหาใหญ่เวลานี้คือวัคซีน ซึ่งรัฐบาลโดนโจมตีมาตลอด เวลานี้หน่วยงานเกี่ยวข้องกำลังแก้ไขปัญหา ในฐานะ ส.ส. เป็นผู้แทนของประชาชน พวกเราได้ประสานการแก้ไขปัญหาสนับสนุนเพิ่มเติมจากการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล หากมีสิ่งใดที่ตนในฐานะหนึ่งในคณะรัฐมนตรี พร้อมและยินดีผลักดันความต้องการของพี่น้องประชาชนในทุกเรื่องที่เสนอมาอย่างเป็นประโยชน์ ตนจะขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ และหลังจาก สถานการณ์แพร่ระบาด เชื้อโควิดเบาบางลง ตนจะลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำและที่ดินทำกินในฐานะรัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้ทุกคนปลอดภัยเราจะก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน