posttoday

สส.เสรีรวมไทยกระทุ้งต่อมสำนึกลุงตู่ลาออกไป

17 กรกฎาคม 2564

"ยิ่งบริหารประเทศทำให้มีคนตายโควิดทุกวัน" ธนภร สส.เสรีรวมไทยเตือนใจนายกฯขอให้ละอายและเกรงกลัวต่อบาปแนะลาออก

น.ส.ธนภร โสมทองแดง สส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่คนไทยติดเชื้อโควิดมากที่สุดทะลุหมื่นคน เสียชีวิตมากที่สุดกว่า 141 คน ท่ามกลางสภาวะที่ระบบสาธารณสุขกำลังจะล่มสลาย ระบบเศรษฐกิจกำลังจะพังทลายภายใต้การนำของนายกที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้เคยอหังกาประกาศว่าการบริหารประเทศไม่เห็นยากตรงไหน สิ่งเดียวที่จะบรรเทาความเดือดร้อนทุกข์ใจของประชาชนวันนี้ก็คือการเร่งหาวัคซีนที่ดีมีคุณภาพให้ประชาชน แต่สิ่งที่ที่รัฐบาลที่นำโดยนายกประยุทธ์ทำคือคือทำทุกสิ่งให้ยุ่งยากลึกลับซับซ้อน ทั้งๆที่อำนาจมีตามกฎหมาย แถมยังรวบอำนาจการจัดการไว้คนเดียวฟังแต่พวกสอพลอใกล้ชิดทำให้เกิดวิกฤติเรื่องวัคซีนไร้ประสิทธิภาพถึงวันนี้

การนำเข้าก็มั่วไปหมดใครทำได้ทำไม่ได้บ้างก็ไม่ชัดเจน แถมเอาเงินรัฐไปสนับสนุนบริษัทเอกชนในการผลิตวัคซีนเองในประเทศแต่บริษัทที่ว่าดันไม่ส่งให้คนไทยตามจำนวนที่กำหนด อีกทั้งยังเอาวัคซีนที่ผลิตในไทยไปส่งออกต่างประเทศต่อหน้าต่อตาคนไทยที่ตายรายวัน นี้ยังไม่รวมถึง มติ ค.ร.ม.สั่งฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ให้ประชาชนโดยที่ไม่มีการศึกษาผลกระทบทั้งๆที่ WHO ได้เตือนแล้วอาจมีความเสี่ยง รัฐกำลังเอาชีวิตของประชาไป ระบายสต็อก Sinovac ที่สั่งกักตุนไว้เยอะ รับเงินทอนแล้วมหาศาล รัฐกำลังสั่งฆ่าประชาชน ให้ตายทั้งเป็น

ไม่รู้ว่าเวลาที่ประชุมสั่งการต่างๆ ท่านนายกได้แสดงวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำอย่างไรผลถึงได้ออกมาเช่นนี้ หรืออาจจะใช้อำนาจเสียงดังกลบเกลื่อนความไม่รู้และไร้ความสามารถของตนเพียงอย่างเดียว ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ต้องวางแนวคิดในการจัดการวิกฤตได้อย่างเป็นขั้นตอนไม่ใช่เอะอะอะไรก็โยนให้คนอื่นไปคิดมาๆ ขอให้ประชามีชีวิตอยู่ดูว่าระหว่าง งบซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท 2 ลำ กับการจัดซื้อวัคซีนที่มีคุณภาพมาฉีดให้ ประชาชาชน ขอวัดใจรัฐบาลว่า เงินภาษีของประชาชนจะถูกจัดสรรใช้กับสถานการณ์ที่ย่ำแย่ขนาดนี้ถูกต้องหรือไม่

ทุกวันที่นายกประยุทธ์อยู่ในตำแหน่งการบริหารประเทศจะทำให้มีคนไทยตายทุกวัน หากนับจากวันนี้ที่มีคนเสียชีวิต 141 คน เมื่อหารเฉลี่ยจะพบว่า ในทุกชั่วโมงจะมีคนไทยตาย 6 คน ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ สิ่งที่ทุกคนกลัวกำลังมาถึงคือ ผู้นำโง่เราจะตายกันชั่วโมงละหกคน ดิฉันขอฝากข้อคิดถึงเตือนใจถึงรัฐบาล เป็นสุภาษิต สำนวนไทยว่า “หิริโอตตัปปะ” แปลความว่า “ละอายและเกรงกลัวต่อปาบ” ดิฉันขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ให้มีความละอายและเกรงกลัวต่อบาปบ้างลาออกไป