posttoday

สามารถขอยุทธพงศ์หยุดดิสเครดิตประวิตรปมเรือดำน้ำ

17 กรกฎาคม 2564

สามารถโต้ยุทธพงศ์ปมเรือดำน้ำ ทร.ชี้แจงชัดเจนแล้ว ยันประวิตรไม่ได้กำกับดูแลกลาโหม อย่าโยงหวังดิสเครดิต

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ในฐานะผู้อำนวยการรับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ได้อ่านข่าวกรณีพรรคเพื่อไทยพยายามดิสเครดิต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรือดำน้ำมีบริษัทที่มีสายสัมพันธ์กับท่าน พล.อ.ประวิตร ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่ตรงกันอย่างสิ้นเชิง ทางกองทัพเรือก็มีการชี้แจงเรื่องนี้ให้สังคมเข้าใจอย่างชัดเจนแล้ว ในการที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และเป็นโฆษก กมธ.งบประมาณ ออกมาให้ข่าว แบบนี้ตนไม่เข้าใจว่าต้องการดิสเครดิตและทำลายความน่าเชื่อถือของ พล.อ.ประวิตร หรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้กำกับดูแล กระทรวงกลาโหม ฉะนั้นเรื่องเรือดำน้ำไม่ได้เกี่ยวข้องกับท่านอย่างแน่นอน จึงขอให้ นายยุทธพงศ์ หัดทำการเมืองแบบ New normal ไม่ใช่ขายข่าว เล่นประเด็น พาดหัวและทำให้สังคมสับสน ซึ่งเรื่องนี้เองตนคิดว่าไม่เป็นธรรมกับหัวหน้าพรรค พปชร.

พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารักมีเมตตา และมีจิตใจที่ทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างชัดเจน มีความมุ่งมั่นมาโดยตลอด ก็ขอให้ นายยุทธพงศ์ ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายและอำนาจที่มีอยู่ อย่าเล่นการเมืองแบบในอดีต โดยการโกหกพูดเท็จสร้างความเกลียดชังให้กับประชาชนและความสับสนให้สังคมในตัวของ พล.อ.ประวิตร โดยการพยายามหยิบโยงว่าพลเอกประวิตรเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทางกองทัพเรือก็ชี้แจงแล้วว่าการจัดซื้อเป็นแบบรัฐต่อรัฐ

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องใช้ความร่วมมือของทุกฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจทำงาน และตนก็มั่นใจว่าทุกพรรคการเมือง มีเจตนารมณ์ที่ดีเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ดังนั้น อย่าใช้ เรื่องดังกล่าวมาหากินหรือตีกินทางการเมือง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้และต้องช่วยกันนั้น คือสิ่งสำคัญที่สุด แต่ผมก็เข้าใจว่าฝ่ายค้านต้องการตรวจสอบรัฐบาลก็สามารถใช้อำนาจตามที่กฏหมาย ใช้กลไกสภาดำเนินการได้ แต่ไม่ใช่การมาแถลงข่าวดิสเครดิตทางการเมืองกันแบบนี้