posttoday

'ไทยไม่ทน'บุกปชป.จี้ถอนให้ตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

14 กรกฎาคม 2564

'กลุ่มไทยไม่ทน'บุกประชาธิปัตย์จี้ให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ลั่นอย่าให้พรรคติดร่างแหเป็นรัฐบาลฆาตกร

วันที่ 14 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และกลุ่มอาชีวะ นำโดย นายเศวต ทินกูล นายไทกร พลสุวรรณ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ นางพะเยา อัคฮาด แกนนำไทยไม่ทน พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือขอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล เพื่อชาติบ้านเมือง พร้อมปราศรัยหน้าพรรค

นอกจากนั้นยังมี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นำของขวัญมามองให้พรรคประชาธิปัตย์ด้วย โดยเป็นภาพวาด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำลังเป่านกหวีด สวมกอดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และรูปนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โดย นพ.ทศพรระบุว่า ยังเป็นของขวัญทิพย์ จะยังไม่ให้ในตอนนี้ โดยจะนำไปจัดแสดงก่อน เพราะทั้งสองภาพนี้ชัดเจน ซึ่งเป็นต้นตอปัญหาของบ้านเมืองที่ประชาชนเบื่อเต็มที จึงยังไม่สายเกินไปที่พรรคประชาธิปัตย์จะกลับตัวกลับใจถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ จำนวนหนึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าพรรค โดยนำรั้วเหล็กมากั้น เพื่อไม่ให้กลุ่มไทยไม่ทนเข้าไปในบริเวณพรรค ทั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมารับหนังสือ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พรรคเวิร์กฟรอมโฮม 100 เปอร์เซ็นต์ ทางกลุ่มไทยไม่ท จึงได้แต่อ่านแถลงการณ์ฝากไปอย่างเดียว

ทั้งนี้กลุมไทยไม่ทน ได้นำสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม มาตั้งไว้ด้านหน้าพรรค ขณะอ่านแถลงการณ์ โดยนายเศวตเป็นผู้อ่านแถลงการณ์ว่า จากสถานการณ์ภัยพิบัติ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมา ตอกย้ำความไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ดีแต่รักษาอำนาจ รักษาผลประโยชน์พวกพ้องและนายทุน โดยที่ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนแม้แต่น้อย จนประชาชนตั้งสมญานามว่า รัฐบาลฆาตกร ทางกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย รู้สึกเสียดายพรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะต้องติดร่างแห รัฐบาลฆาตกร เช่นนี้ ต่อไปประชาชนจะพูดได้อย่างเต็มปากว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคฆาตกร เช่นเดียวกัน

“ถึงแม้ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จะได้กระทำการผิดพลาดอย่างมหันต์ ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน โดยการเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ขัดต่อที่ประกาศไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้แก้ไขความผิดพลาดและเรียกศรัทธาจากประชาชนคืนมา โดยการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วม รัฐบาลฆาตกร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที ซึ่งเป็นความต้องการสูงสุดของประชาชนทั้งประเทศ จะเป็นการช่วยชีวิตประชาชนได้อีกจำนวนมาก จากรัฐบาลฆาตกร หากพรรคประชาธิปัตย์เห็นแก่ชีวิตของประชาชน ต้องถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลฆาตกรโดยเร็วที่สุด”นายเศวตยังเรียกร้องขอให้พรรคประชาธิปัตย์ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อมีมติถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของกิจกรรม กลุ่มไทยไม่ทนได้นำสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ มาใส่ในถังขยะสีเขียว พร้อมฉีดยาฆ่าแมลงสาบจนร่วงลงพื้น เปรียบเหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นแมลงสาบ จึงฉีดยาฆ่าเพื่อให้แมลงสาบหลุดออกจากตัว พล.อ.ประยุทธ์ และแมลงสาบไม่สมควรอยู่ในถังขยะ ดังนั้นขอให้พรรคประชาธิปัตย์ออกจากตรงนี้ ขอให้ถอนตัวแล้วมายืนเคียงข้างประชาชน

ทั้งนี้ก่อนเลิกกิจกรรม กลุ่มไทยไม่ทนแจ้งว่า ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้พรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล โดยไปที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทนการไปที่ทำการพรรค