posttoday

กลุ่มสามมิตรปัดขัดแย้ง "อนุชา"อ้างไม่ยึดติดเก้าอี้เลขาพรรค

18 มิถุนายน 2564

“อนุชา” เผยไม่ทราบสาเหตุของการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ขณะที่ “สมศักดิ์” ระบุไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ด้าน “ธรรมนัส” ยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกับใครชัดเจนทุกคนพร้อมเดินไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่นสถานที่ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค ,ส.ส.พรรค,แกนนำพรรคและสมาชิกพรรค เดินทางเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสิระ เจนจาคะ,นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนายอนุชา นาคาศัย โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าในการเดินทางมาร่วมประชุมนั้น นายอนุชา ไม่เดินทางมาพร้อมกับแกนนำกลุ่มสามมิตร ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ว่าที่เลขาธิการพรรคฯเดินทางมากับ กลุ่ม ส.ส.ที่ให้การสนับสนุนจำนวนมาก

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมวันนี้ผลออกมาแบบใดนั้นไม่ใด้เป็นเรื่องของการรับได้หรือไม่ได้เพราะพรรคต้องเดินหน้าต่อไปไม่มีปัญหาอย่างอื่น ความขัดแย้งไม่มี ส่วนผู้ใหญ่ไม่ได้พูดอะไร ทุกอย่างคือความรักสามัคคีภายในพรรคที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และโดยส่วนตัวไม่ทราบเรื่องของสาเหตุที่เปลี่ยนตัวเลขาพรรค ไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งยึดติดอยู่แล้ว เรามีบุคลากรมากมายมีผู้มีความรู้ความสามารถคนรุ่นใหม่เยอะแยะ ที่พร้อมจะพิจารณา เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องใครคนใดคนหนึ่ง

“ผมยืนยันว่าไม่มีเรื่องความขัดแย้ง พรรคเรามีบุคลากรมากมายไม่ต้องห่วง เพราะหัวหน้าพรรคเอาอยู่อยู่แล้ว เพราะหัวหน้าพรรคเป็นที่รักใคร่ของทุกคนอยู่แล้ว ด้วยบารมีของหัวหน้าพรรคจะสามารถนำพาองคาพยพ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเดินไปข้างหน้าได้แน่นอนส่วนเรื่องวิปรัฐบาลนั้นยังไม่มีการพูดคุย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ไม่ว่าท่านจะว่าอย่างไรทุกอย่างก็จะจบลงตามนั้น ไม่มีการต่อรองไม่มีอะไร เพราะที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ตามศักยภาพตามที่ ตนเองทำได้ทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของตำแหน่งผมไม่ยึดติดอยู่แล้ว เพราะทุกเวลาผมทำงานเป็นหลัก โดยจะเห็นว่าผมเป็นข่าวน้อยมาก ไม่มีการปล่อยข่าวเพราะผมเป็นคนรักพวกรักพ้อง” นายอนุชา กล่าว

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า พรรคมีเอกภาพในการทำงาน หากมีความแตกแยกจะต้องคิดเรื่องที่จะต้องรับผิดชอบคือ ประชาชน และโดยส่วนทุกคนทำงานร่วมกันมาไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเลขา ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเปลี่ยนหรือไม่อย่างไร หัวหน้าพรรคให้มาว่ากันในนี้ ขอให้พวกเรารักกัน ไม่มีปัญหา ส่วนการน้อยใจเรื่องการเปลี่ยนเลขาพรรค โดยส่วนตัวมองว่าเลขาไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้วไม่น่ามีอะไรที่จะต้องน้อยใจ เพียงแต่ให้บ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดี ฝ่ายบริหารสมควรที่จะทำให้เรียบร้อยไม่ลุ่มล่าท เพราะมีเรื่องใหญ่ที่รออยู่ต้องก้าวไปข้างหน้า “ การเปลี่ยนเลขา ตอนนี้ทราบว่ามีหลายคนเป็นแคนดิเดตที่สุดแล้วแต่หัวหน้าพรรค และที่ประชุม ว่าอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ไม่สมควรที่จะถือว่าตัวเองเป็นเอกภาพ ไม่ได้อย่างที่คิดแล้วจะพากันทำลายเรา ต้องประคองให้ผ่านพ้น เพราะกว่าจะเลือกตั้งอีกตั้ง 2 ปี ต้องผ่านพ้นไปให้ได้ ส่วนโควิดในปีนี้ ต้องก้าวผ่านให้ได้เช่นกัน ขณะที่บทบาทกลุ่มสามมิตร ลดอย่างนึงเพิ่มอย่างนึงแต่พวกเราไม่มีคำว่ากลุ่มสามมิตรแล้ว ไม่ต้องเรียกแล้ว เพราะไม่อยากได้ยิน แล้ว มีแต่สามมิตรจะไปถ่ายทอดสดฟุตบอล”นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการเคลียร์ใจ ตนเองกับกับท่านอนุชาไม่เคยมีปัญหากัน เราเป็นพี่น้องกันคุยกันมาตลอดสำหรับผลออกมาอย่างไรจะออกมาแถลงสำหรับถ้าได้ขึ้นเป็นเลขา หรือรองเลขา หรือตำแหน่งใดๆ นั้นจะมีการแถลงอีกครั้ง อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง จะสังเกตว่าการเลือกตั้งเราจะลงช่วยกันทั้งหมดจะไม่มีการแยกกันแต่เวลาอยู่ด้วยกันปกติ แต่ก็มีบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ท้ายสุดเราก็จะเดินไปด้วยกัน