posttoday

"จตุพร"จี้ปล่อยตัวคนหนุ่มสาวอดอาหารพ้นเรือนจำ

16 เมษายน 2564

"จตุพร" จี้ปล่อยคนหนุ่มสาวอดอาหารสู่อิสรภาพ เลิกจำคุกคดีการเมือง ไม่เอาผิดคนคิดเห็นแตกต่าง ลั่นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำนอกเรือนจำลุกเป็นไฟแน่

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวระหว่างเฟชบุ๊คไลฟ์ตอนหนึ่งถึงการอดอาหารของแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังในเรือนจำว่า คนหนุ่มสาวจิตใจเข้มแข็ง เรือนจำต้องเฝ้าทุกวินาที หากเกิดสถานการณ์ไม่คาดคิดจะทำให้เหตุการณ์ข้างนอกเรือนจำลุกเป็นไฟได้

"สิ่งที่คนหนุ่มสาว 2 คนแสดงให้เห็นด้วยความเด็ดเดี่ยวนั้น ผมวาดหวังว่า พวกเขาต้องได้รับการประกันตัว เพราะเขาเป็นคนไทย เป็นอนาคตของบ้านเมือง แต่คนที่เป็นแม่จะทนทุกข์ทรมานมากกับการอดข้าวของลูก ผมจึงหวังว่า ใต้สถานการณ์นี้ เราคงช่วยผ่อนคลายบรรยากาศ คนที่กระเหี้ยนกระหือรือไม่ให้ปล่อยตัวนั้น ควรส่งเสียงพอกันได้แล้ว ผมหวังว่า ควรให้พวกเขาได้ประกันตัว การคุมขังควรเพียงพอได้แล้ว”

นายจตุพร กล่าวว่า คนที่ต้องรับผิดชอบหลักกับการอดอาหารของคนหนุ่มสาวนั้น คือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดจนทำให้คนหลงเชื่อว่า ไม่เอาความผิด ม.112 และทำให้สถาบันฯได้รับผลกระทบสูงสุด ดังนั้น คนหนุ่มสาวควรได้รับการประกันตัว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความรู้สึกของสังคมควรมีจิตใจเมตตาต่อกัน ตนจึงหวังว่าเขาควรได้รับอิสรภาพในเวลาไม่นานนี้

"ใต้สถานการณ์แบบนี้ เราควรมีหัวใจให้แก่กัน ขอให้เปิดพื้นที่การแสดงความเห็นแตกต่างได้ หากประยุทธ์ บริหารความแตกต่างไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์อันใดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี"นายจตุพรกล่าว