posttoday

"สิระ"ตะเพิด"สามารถ"อัดอย่าตะแบงทำให้พรรคเสื่อมเสียหนัก

15 เมษายน 2564

"สิระ"ยืดอกรับเป็นคนส่งข้อมูลผู้ช่วยรมต.กระทรวงยุติธรรมส่งคนไปสอบแทนที่ม.รามฯให้นักข่าวเอง อัดยับเป็นนักการเมืองควรแสดงสปิริตลาออกเหตุทำให้พรรคเสื่อมเสีย

เมื่อวันที่15 เมษายน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า การที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ประกาศจะให้ 2 แสนบาหากบอกได้ว่าใครให้ข้อมูลนักข่าวนั้น ขอให้พูดจริงทำจริง เพราะตนจะบอกว่าตนเป็นคนส่งข้อมูลให้นักข่าวเอง จะจ่ายเงินเขาไหม

ทั้งนี้ นายสามารถ เป็นนักการเมืองควรจะแสดงสปิริตลาออก ไม่ต้องให้พรรคสอบสวนเพราะการให้คนไปสอบแทนเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ตนมีหลักฐานเป็นเอกสารทางราชการจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง นายสามารถไม่ควรออกมาตะแบง มันจะทำให้พรรคเสียหาย ทำให้กระทรวงยุติธรรมเสียหายด้วย

“ผมขอท้าเลย ผมมีหลักฐานขอให้พรรคเรียกผมไปสอบเรื่องนี้ หากจริงพรรคต้องไล่นายสามารถออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ความจริงตำแหน่งนี้พรรคไม่ได้เสนอชื่อนายสามารถ แต่มีส.ว.คนหนึ่งฝากมา กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ทำประโยชน์ให้พรรค แต่มาสร้างความมัวหมองให้พรรคอีกต่างหาก การสอบสวนของพรรคก็ว่าไป แต่ในฐานะที่ผมเป็นประธานกรรมาธิการกฎหมายฯของสภาก็ยังต้องเรียกนายสามารถ คนที่สอบแทน และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงมาสอบเหมือนเดิม" นายสิระกล่าว