posttoday

"ลุงป้อม"สั่งสอบข่าวลูกน้องส่งคนเรียน-สอบหลักสูตรอังกฤษป.เอก

14 เมษายน 2564

"สมศักดิ์"ชี้ข่าวลูกน้อง"ลุงป้อม"ส่งคนเรียน-สอบหลักสูตรอังกฤษป.เอกหวังกระทบเลือกกรรมการบริหารพลังประชารัฐ ขณะโฆษกพปชร.เผยประวิตรส่งตั้งกรรมการสอบแล้วให้รายงานผลใน14วัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ไม่ได้เป็นนักการเมืองที่ส่งคนไปเรียนและสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิ์การเรียน เนื่องจากไม่เคยเรียนปริญญาเอกอย่างไรก็ตามในส่วนเรื่องที่มีข้าราชการการเมืองในกระทรวงยุติธรรมเข้าเรียนได้สอบถามแล้ว พบว่า มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ที่ไปเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ

สอบถามนายสามารถเล่าให้ฟังว่า หลักสูตรดังกล่าว มีการเก็บคะแนน 2 ทาง คือ การเข้าฟังอาจารย์บรรยายและสอบควิกเทส และการไปสอบโทเฟลและโทอิก โดยนายสามารถได้เลือกวิธีที่ 2 สอบโทเฟลและโทอิก ซึ่งการสอบโทเฟลและโทอิกไม่น่าจะสอบแทนกันได้ แต่ไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ รอนายสามารถชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งจากการทำงานร่วมกับนายสามารถมา ดูพื้นฐานเป็นคนที่ภาษาอังกฤษดี เพราะจบปริญญาตรีวิศวกรรม และจบปริญญาโทมา

"ข่าวนี้ออกมาอาจจะทำให้เกิดผลกระทบเกี่ยวกับกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพราะกำลังจะมีการประชุมพรรคอีกไม่นานนี้" นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้านนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐเปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วย นายไพบูลย์ นิติตะวัน นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่าง และให้กลับมารายงานผลภายใน 14 วัน

"เรื่องนี้ทางพรรค ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถือว่าเป็นเรื่องของจริยธรรม และกระทบต่อภาพลักษณ์พรรค ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นคณะกรรมการตรวจสอบ ว่าจะได้ข้อสรุปของเรื่องนี้โดยเร็ว"นางสาวพัชรินทร์ กล่าว