posttoday

“บิ๊กตู่” โวหลังฉีดวัคซีนหัวสมองแล่น เผยตั้งเป้าฉีด 10 ล้านโดส/เดือน

16 มีนาคม 2564

นายกฯ เผยหลังฉีดวัคซีนโควิดสมองแล่น อารมณ์ดีแม้มีคนยั่วโมโหก็ไม่โกรธ ลั่นยังไม่มีอาการข้างเคียงอยากให้ทุกคนมั่นใจ

วันที่ 16 มี.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตนได้ถามทุกคนในที่ประชุมภายกลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ว่า เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทุกคนก็ปกติดี และตั้งข้อสังเกตว่า ในวันนี้ตนนั้นหัวสมองแล่น ขณะนี้ตนยังไม่เป็นอะไรและไม่รู้สึก เพื่อให้ทุกคนมั่นใจนายกรัฐมนตรีก็พร้อมจะฉีดตลอดเวลา พิจารณาแล้วก็ควรฉีดตนก็ฉีดวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะพูดให้เสียหายกันในอนาคต เพราะวันนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่น และตนก็เป็นตัวอย่างในการฉีดวัคซีน Astrazeneca

นอกจากนี้ ตนยังมีการเร่งปริมาณการฉีดวัคซีนให้เพิ่มมากขึ้น วันนี้เมื่อวัคซีนเข้ามาเท่านี้ก็มีการฉีดในโรงพยาบาล แต่หากมีการนำเข้าวัคซีนมากกว่านี้ก็จะมีการขยายไปยังพื้นที่อื่น หรือคลินิกเคลื่อนที่ และขณะนี้มีการขออนุญาตของหลายบริษัท ที่ส่งมายังกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้สามารถนำเข้าได้ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาล

สำหรับบุคคลที่ต้องการความเร่งด่วน โดยสามารถฉีดที่โรงพยาบาลเอกชนทั่วไปโดยไม่ต้องรอโรงพยาบาลของรัฐบาล เพราะบอกว่าวันนี้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ด้วยดี โดยตั้งเป้าว่าเมื่อวัคซีน มาครบแล้วจะมีการฉีด 10 ล้านโดสต่อเดือน โดยจะมีการวางแผนเป็นระยะ แต่เมื่อมีปัญหาส่วนใดก็แก้ไขปัญหาส่วนนั้น ไว้วางใจซึ่งกันและกันให้มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ ในตอนท้าย สื่อมวลชนถามนายกรัฐมนตรี ว่า ปวดแขนหรือไม่โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่เป็นอะไรเลย วันนี้อารมณ์ดี พร้อมบอกให้สื่อมวลชนขอบคุณแพทย์ แม้มีคนยั่วโมโหก็ไม่โกรธ นักข่าวจึงแซวว่ารู้อย่างนี้ทีตั้งนาแล้วใช่ไหมนายกรัฐมนตรีจึงระบุว่า สื่อก็พูดไปเรื่อย ฉีดก็มีเรื่องไม่ผิดก็มีเรื่องดราม่าไปเรื่อย