posttoday

"สุภรณ์"มั่นใจ "นายกฯ"ไม่ลาออก ซัด "ธนาธร" เหมือนเด็กเอาแต่ใจ

30 พฤศจิกายน 2563

"สุภรณ์"เชื่อ นายกฯ ไม่ลาออกเพื่อสนองความต้องการของคนเห็นแก่ตัว ทำลายชาติบ้านเมือง เปรียบ "ธนาธร" เหมือนเด็กเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ระบุว่า หากนายกฯ ลาออก สถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ยังไม่จบ จนกว่าจะครบ 3 ข้อเรียกร้อง ว่า การที่นายธนาธรฯ ออกมาพูดเช่นนี้ ทำให้ประชาชนเห็นแล้วว่า จุดหมายที่แท้จริงของนายธนาธร ไม่เพียงอยากให้นายกฯ ลาออก เพื่อหวังผลประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้องของตนจะได้มีโอกาสเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ยังอยากที่จะล้มล้างสถาบันให้ได้ โดยที่ไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร หรือความรู้สึกของคนส่วนใหญ่จะรู้สึกอย่างไร

การที่นายธนาธร ออกมาพูดเช่นนี้ ตนมองว่า เป็นการพูดที่เปรียบเหมือนเด็กเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ ได้คืบจะเอาศอก ได้ศอกจะเอาวา เป็นคนเห็นแก่ตัว กิเลสตัณหาบ้าอำนาจบาตรใหญ่ โดยไม่สนใจความวุ่นวายของบ้านเมือง อยากตั้งตนเป็นประธานาธิบดี อยากล้มล้างสถาบัน ก็ใช้นิสิต นักศึกษา เด็กปั้นของตัวเองออกมาชุมนุม แอบอยู่เบื้องหลังไม่ต้องออกหน้า ยิ่งธนาธร ออกมาพูดเช่นนี้ ตนก็เชื่อว่า นายกฯจะยิ่งไม่ถอย ไม่ลาออกเพื่อสนองความต้องการของคนประเภทนี้แน่นอน

ขณะเดียวกันนายกฯ มาอย่างถูกต้องจากการเลือกตั้งตามกลไกลรัฐธรรมนูญ มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกฯ ต่อไป จนกว่าจะครบเทอม อีกทั้งยังเป็นนายกฯ ที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกมากมาย นายธนาธรฯ เคยทำความดีอะไรให้กับคนไทยบ้าง มีแต่ทำธุรกิจแสวงหาเงินทองบนผืนแผ่นไทยจนครอบครัวร่ำรวยมหาศาล เคยเอาเงินส่วนตัวที่มีมากมายที่ได้มาจากผืนแผ่นดินไทยและได้จากคนไทย มาบริจาคช่วยเหลือคนยากคนจนบ้างหรือไม่

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายกฯ เสียสละ ตั้งใจทุ่มเททำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่เหมือนนายธนาธร แม้ตอนเป็น ส.ส. ถามว่า ได้ทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองบ้าง พอหลุดจากการเป็น ส.ส. เพราะทำผิดกฎหมายเสียเอง ก็มาอาฆาตแค้นหาว่าถูกกลั่นแกล้ง และยังทำพฤติกรรมต่ำช้าให้กับประเทศเกิดความเสียหายอย่างมาก ซึ่งคนประเภทนี้ หนักแผ่นดินจริงๆ ไม่ควรอยู่ในประเทศนี้อีกต่อไป