posttoday

แรมโบ้สวนส.ศิวรักษ์ให้ท้ายม็อบราษฎรจาบจ้วงสถาบัน

26 พฤศจิกายน 2563

แรมโบ้สวนส.ศิวรักษ์ให้ท้ายม็อบราษฎร ถามกลับ ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ทำประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง กำลังรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนชื่อดัง เข้าร่วมการชุมนุม และปราศรัยถึงการที่นายกฯ นำมาตรา 112 มาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการว่า เป็นการกล่าวหาใส่ร้ายนายกฯ ที่บิดเบือนมากกำลังให้ฝ่ายกฎหมายถอดคำปราศรัยที่นายสุลักษณ์ฯโจมตีนายกฯเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอย้ำว่านายกฯ นำมาตรา 112 มาใช้ ถือว่าได้ทำตามกฎหมายที่นำใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งนาย ส.ศิรักษ์ ก็ย่อมรู้ดีแก่ใจอยู่แล้ว ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมก้าวร้าวจาบจ้วงบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันให้เกิดความเสียหายอย่างไรบ้าง

ขอยืนยันว่า นายกฯ เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีอย่างมาก ไม่เคยขัดพระราชโองการ และมาตรา112 ยังมีไว้กับคนที่บิดเบือน ก้าวล่วงพระราชวงศ์ คนเหล่านี้สมควรต้องได้รับโทษให้สาสมแก่ใจ และถือว่า เป็นคนสิ้นคิดและหนักแผ่นดินจริงๆ ดังนั้น นาย ส.ศิรักษ์ อย่าตีมึนกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เกิดขึ้น และควรยอมรับกฎหมายที่มีอยู่

นอกจากนี้ยังมองว่า นาย ส.ศิวรักษ์ เป็นผู้ที่อาวุโสมากแล้ว แทนที่จะออกมาห้ามปรามแกนนำกลุ่มชุมนุม ไม่ควรเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มราษฎร แต่ยังไปเติมเชื้อไฟให้ปะทุมากขึ้นอีก ทั้งนี้ ยังให้ท้ายคนล้มเจ้า จาบจ้วงสถาบัน ก้าวร้าว ใส่ร้ายต่อสถาบัน และยังมากล่าวหาโจมตีนายกฯ ให้เกิดความเสียหาย เช่นนี้คงไม่สามารถจะปล่อยให้เกิดขึ้นอีกต่อไปได้จึงยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้เด็ดขาด

นาย ส.ศิวรักษ์ เปรียบเหมือนตะวันใกล้ตกดิน ไม่ควรออกมาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง ถามว่า ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติบ้าง มีแต่คอยจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันมาโดยตลอด คนประเภทนี้ไปอยู่ที่ไหนก็หนักแผ่นดิน มีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ มีแต่คิดร้ายต่อสถาบันฯโดยไม่กลัวขี้กลากกินหัว ตายไปก็ตกนรกลงกระทะทองแดง เพราะไม่สำนึกต่อคุณแผ่นดินและพระบารมีบูรพกษัตริย์ไทยที่ปกป้องให้มีแผ่นดินอยู่อาศัย จนนายสุลักษณ์ฯ ได้ดำรงชีวิตตั้งแต่เด็กจนแก่เฒ่ามา จนเกือบจะใกล้ลงโลงอยู่แล้ว ยังไร้จิตสำนึกอีก

"คนแบบนี้เปรียบเหมือนภาษิตแก่เพราะอยู่นาน ไม่มีประโยชน์ต่อแผ่นดินเลยสักนิด เปรียบเสมือนยาหมดอายุไม่ควรให้ค่า และนาย ส.ศิวรักษ์ ก็มีอายุมากแล้ว ควรเอาเวลาไปเลี้ยงหลานหรือเข้าวัดทำบุญมากกว่า จะได้ไถ่บาปที่คิดร้ายต่อสถาบันฯ ตลอดมาทั้งชีวิต และไม่ควรออกมาเคลื่อนไหว สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองอีกต่อไป" นายสุภรณ์ฯ กล่าว.