posttoday

นายกฯผวาม็อบเฉียดทำเนียบเปลี่ยนที่พบรมว.กลาโหมสหรัฐ

24 พฤศจิกายน 2563

บิ๊กตู่หนีม็อบ เปลี่ยนที่พบรมว.กลาโหม กับสภาธุรกิจสหรัฐ จากทำเนียบรัฐบาล เป็นกระทรวงการต่างประเทศ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมใหญ่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีการเปลี่ยนสถานที่การพบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแทน รมว.กลาโหม กับสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา – อาเซียน (US – ASEAN Business Council: USABC) จากเดิมกำหนดไว้ที่ทำเนียบรัฐบาล เปลี่ยนเป็นปพบและหารือกันที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยไม่อนุญาตให้สือถ่ายภาพ โดยให้รอที่จุด press center เท่านั้น

ด้านสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ให้งดเผยแพร่ภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ งดสัมภาษณ์ และบันทึกภาพวัสดุอุปกรณ์สำหรับการรักษาความปลอดภัย อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ในส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรีนอกจากการพบกับประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา แล้ว ในเวลา 18.00 น.นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสรณ์ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ด้วย