posttoday

ธนาธรนัดพบกัน10โมงที่สน.ทุ่งสองห้องรับทราบข้อหาปมถือหุ้นสื่อ

24 พฤศจิกายน 2563

ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก พบกันวันนี้ 10โมง ไปรับทราบข้อหา คดีอาญาปมถือหุ้นสื่อบ.วีลัค มีเดีย ที่สน.ทุ่งสองห้อง ลั่น "ไม่ว่าชะตากรรมพวกผมจะอย่างไรขอทุกคน อย่าเปลี่ยนใจ - อย่าหมดไฟ - อย่าหยุดฝัน"

ผู้สือข่าวรายว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีอาญาตามผิดตามมาตรา 151 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติดำเนินอาญาคดีถือหุ้นสื่อบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 10.00 น.

ก่อนหน้านี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า "หากยังจำกันได้ ช่วงสัปดาห์นี้เป็นเวลาครบ 1 ปีพอดี ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีหุ้นวีลัค สั่งให้ผมหลุดออกจากการเป็น ส.ส."

"จนถึงตอนนี้ ดูท่า กกต. จะเดินหน้าเอาผิดทางอาญากับผมต่อไปอย่างเต็มสูบ ในข้อหาว่า “รู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้สมัครรับเลือกตั้งหรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเพื่อสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ”

"หรือถ้าพูดสรุปง่ายๆ ก็คือ กกต. แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีอาญาต่อผมในประเด็นที่ว่า “รู้อยู่แล้วว่าตัวเองขาดคุณสมบัติแต่ยังลงสมัครรับเลือกตั้งอีก” ซึ่งดูท่าแล้ว ในประเทศไทยตอนนี้ก็คงจะมีแค่ 2 คน คือผมและคุณกอล์ฟ ธัญญ์วาริน (ที่เพิ่งโดนศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็น ส.ส.) ที่โดนดำเนินคดีในลักษณะนี้ เพราะเป็นเพียง2 คน(อนาคตใหม่ทั้ง 2 คน) ที่โดนข้อหานี้ฟาดฟัน ท่ามกลางข้อครหาของสังคมว่ากระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระมีมาตรฐานในการดำเนินการด้วยความเป็นธรรมมากน้อยเพียงใด"

"แต่ในเมื่อตัดสินใจมาทำงานการเมืองแล้ว เราก็รู้ดีอยู่แล้วว่าหนทางจะต้องลำบากลำบนมากแค่ไหน จึงไม่มีทางถอย-ไม่มีวันหยุด อยู่แล้ว"

"ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563) เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ผมจะเดินทางไป สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวตามที่ตำรวจได้ส่งหมายเรียกมา"

"จึงขอมาแจ้งข่าวให้สื่อมวลชนและประชาชนผู้รักความเป็นธรรมได้รับทราบ และขออภัยพี่น้องประชาชนและคณะก้าวหน้าเป็นอย่างสูงที่ผมจะต้องขอหยุดช่วยคณะก้าวหน้าหาเสียงชั่วคราวในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามจะเร่งกลับมาช่วยหาเสียงโดยเร็วที่สุด"

"ไม่ว่าชะตากรรมพวกผมจะอย่างไรก็ตาม ขอทุกคนอย่าเปลี่ยนใจ - อย่าหมดไฟ - อย่าหยุดฝัน"

ขอบคุณทุกคนมากครับ

แล้วเจอกันวันพรุ่งนี้