posttoday

"พุทธะอิสระ"ดึงเยาวชนเลิกหนุนม็อบกลับบ้านทำหน้าที่ลูกที่ดีของพ่อแม่

22 พฤศจิกายน 2563

"อดีตพุทธะอิสระ"เตือนเยาวชนร่วมม็อบคณะราษฎร พอได้แล้วกลับไปเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่เป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ไปทำหน้าที่เยาวชนที่ดีของชาติ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีต พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ให้สัมภาษณ์ก่อนทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรให้สถาบันพระมหากษัตริย์ มีความสุข แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง ในการแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ที่อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวถึงการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มม็อบคณะราษฎร ว่า? ม็อบครั้งนี้ไม่ใช่ม็อบที่เป็นอันตรายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นม็อบที่เป็นปฎิปักษ์ต่อพระพุทธศาสนาด้วย จะเห็นในม็อบว่ามีธงศาสนาใหม่เกิดขึ้นแล้ว เรียกว่า? "ธงแครอทธรรมจักร" เดิมทีแกนนำด้านความคิดของม็อบกลุ่มนี้เดิมทีเป็นกลุ่มนักวิชาการคณะราษฎรในธรรมศาสตร์ ที่มีหลักคิดต่อต้านพระพุทธเจ้า

นอกจากนั้นต กระบวนการต่อสู้ของม็อบในครั้งนี้? ไม่ได้ต่อสู้เพียงเพื่อจะแย่งชิงอำนาจการปกครอง แต่เป็นการต่อสู้เพื่อจ้องจะล้มล้างรากเหง้าของบรรพบุรุษไทย ที่มีความงดงาม ที่เรามีวัฒนธรรม ภาษา มีศาสตร์ และศิลป์เป็นของตัวเอง จะเห็นได้ว่าเวลานี้ม็อบกลุ่มนี้ไม่ยอมรับสิ่งเหล่านี้เลย และถ้าขืนม็อบกลุ่มนี้กระทำการได้สำเร็จ เชื่อว่าศิลปวัฒนธรรมความเป็นชาติไทยจะถูกถอนรากเหง้าจนหมดสิ้น ตนจึงได้ออกตระเวนเดินสาย บอกให้ทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศ และให้ร่วมกันปกปักรักษาสถาบันชาติ ศาสนา แลพระมหากษัตริย์

อดีต พุทธะอิสระ กล่าวถึงกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ร่วมการชุมนุมว่า? เลิกได้ก็ขอให้เลิก หยุดได้ก็ขอให้หยุด ถอนตัวได้ก็ถอน เพราะสิ่งที่กลุ่มเยาวชนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ มันเป็นการทำลายล้างรากเหง้าของบรรพบุรุษไทย และกำลังตกเป็นเครื่องมือของต่างชาติที่อยู่เบื้องหลังในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพื่อดึงเอาสถาบันมาย่ำยีทำลาย เยาวชนที่ร่วมการชุมนุมได้มีการใช้ประชาธิปไตยแบบเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป และเอาแต่ใจตัวเอง แล้วไปทำลายสิ่งที่เขารัก ซึ่งไม่ใช่หลักของประชาธิปไตย การกระทำแบบนี้น่าจะเป็นอัตตาธิปไตย พอได้แล้วกลับไปเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ กลับไปทำหน้าที่เยาวชนที่ดีของชาติ และขอฝากถึงกลุ่มเยาวชนว่าจะเปลี่ยนอะไรก็แล้วแต่อย่าลืมรากเหง้าเก่า อย่าทิ้งของเก่า อย่าทำร้ายพ่อแม่ อย่าทำให้บรรพบุรุษเสียใจ