posttoday

"ทนายอานนท์"ปลุกสังคมตอบโต้คนเอี่ยวปฏิวัติอย่างสาสม

22 พฤศจิกายน 2563

"อานนท์ นำภา"ปลุกสังคมต้านรัฐประหารจี้ปลดอาวุธทหาร-สาดสีสิ่งปฏิกูลใส่บ้านพักรถตอบโต้ทหารเอี่ยวปฏิวัติ ย้ำสันติวิธีไม่ใช่แค่การนั่งสมาธิขอให้ตอบโต้คนทำรัฐประหารอย่าสาสม

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหา...

วิธีป้องกันรัฐประหารข้อที่ 1ขอให้คู่สมรสหรือลูกของทหารที่จะออกมารัฐประหาร จัดการตามสมควร ไม่ให้ทหารที่บ้านท่านออกมารัฐประหารครับ นี่เหมือนจะพูดเอาขำ แต่ไม่ขำครับ คนใกล้ชิดนั่นแหละที่รู้ข่าว รู้ความเคลื่อนไหวเร็วสุด เริ่มจากคนใกล้ตัวครับ

การต้านรัฐประหาร 2ต้องปลดอาวุธทหารที่ออกมายืนตามสถานที่สำคัญหรือตามแยก และไล่ให้ทหารเหล่านั้นเกิดความอาย สาดสีได้ให้สาด ทำทุกทางที่จะบอกกับทหารว่า “มึงไม่ใช่ฮีโร่”

ต้านรัฐประหาร 3“บ้านพัก” และ “ที่ทำงาน” รวมทั้งรถประจำตำแหน่ง ของคนที่มีส่วนทุกระดับชั้นในการรัฐประหาร ต้องถูกประนาม ด้วยการสาดสี หรือสิ่งปฏิกูลอื่นๆ เพื่อแสดงออกว่าเราไม่พอใจ และไม่กลัว

ต้านรัฐประหาร 4เน้นย้ำอีกครั้ง สันติวิธี ไม่ใช่แค่ การนั่งสมาธิขอให้ช่วยกันออกแบบสันติวิธีสมัยใหม่ และตอบโต้คนทำรัฐประหารอย่าสาสม ขอให้เข้าใจตรงกัน #ต้านรัฐประหาร