posttoday

"ธนกร"เตือนก้าวไกลยืนข้างม็อบจาบจ้วงระวังคนไทยไม่ทน

20 พฤศจิกายน 2563

“ธนกร”หนุน”บิ๊กตู่”บังคับใช้กฏหมายเคร่งครัดก่อนประเทศเสียหาย ซัดก้าวไกล-เครือข่ายอนาคตใหม่ ยืนข้างม็อบจาบจ้วงสถาบัน ระวังคนไทยทนไม่ไหว

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเห็นด้วยอย่างยิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์บังคับใช้กฏหมายเด็ดขาดดูแลม็อบที่ฝ่าฝืนกฏหมายรุนแรง เพราะที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์พยายามประคับประคอง ประนีประนอมเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงเพราะทุกคนเป็นคนไทย จะมาขัดแย้งกันทำไม จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดูแลม็อบด้วยความอดทนอดกลั้น ที่ผ่านมาตนพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เห็นคณะราษฏรจาบจ้วงพระมหากษัตริย์แล้วตนรับไม่ได้จริงๆ นับวันยิ่งก้าวร้าว หยาบคาย ก่อความรุนแรง ทำลายข้าวของราชการ ไม่ได้มีการชุมนุมอย่างสงบและสันติ นับวันแกนนำยิ่งเหิมเกริม ใข้อารมณ์เหนือเหตุผล

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศเริ่มออกมากดดันรัฐบาลว่า ทำไมไม่บังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด เพราะเขาทนกันไม่ไหวที่เห็นคณะราษฏรทำผิดกฏหมาย และจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์รุนแรง ตนเข้าใจพล.อ.ประยุทธ์ที่มองนักเรียนนักศึกษาคือลูกหลาน ใช้ทั้งหลักนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ และหลักคุณธรรมมาแก้ปัญหา แต่คณะราษฏรกลับหนักข้อขึ้นถึงขนาดเกิดการปะทะกับอีกฝ่าย หากไม่บังคับใช้กฏหมายเด็ดขาดจะทำให้ปัญหาบานปลายแน่นอน การชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น บ้านเมืองมีขื่อมีแป หากใครทำผิดกฏหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ตนเห็นพฤติกรรมของแกนนำม็อบบางคนแล้วรับไม่ได้จริงๆ อยากจะขอร้องน้องๆ ให้ทบทวนแนวทางการเคลื่อนไหวว่ามันถูกต้องหรือไม่ เพราะการชุมนุมไม่ได้สันติแล้ว ข้อเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านสภาฯแล้ว อยากให้น้องๆ คิดถึงอนาคตให้มาก นอกจากนั้นอยากจะฝากไปยังเครือข่ายอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล วันนี้ยังหน้ามืดใจมัว สนับสนุนม็อบจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อีกหรือ ไม่มีใครโหนสถาบันเหมือนที่พวกคุณกล่าวหา แต่พี่น้องคนไทยทั่วประเทศรักและศรัทธาสถาบันเท่าชีวิต อย่าท้าทายพลังแห่งศรัทธา