posttoday

"เอกชัย" ติวเข้ม "ม็อบราษฎร" การป้องกันตัวและเข้าพื้นที่ 25 พ.ย.นี้

19 พฤศจิกายน 2563

เอกชัย หงส์กังวาน แนะนำการป้องกันตัว-การเข้าจุดหมาย 25 พ.ย. คาดอาจถูกตำรวจและฝ่ายตรงข้ามขัดขวาง

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ถึงแนวทางการป้องกันตัวและการเข้าพื้นที่จุดหมายสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในการเคลื่อนไหวครั้งต่อไป 25 พ.ย.ซึ่งคาดว่าอาจถูกสกัดขัดขวางจากฝ่ายตรงข้ามและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเอกชัย ระบุว่า แกนนำม็อบประกาศการชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในสัปดาห์หน้า ผมเชื่อตำรวจ/สลิ่มจะเตรียมการปะทะดุเดือดยิ่งกว่าที่รัฐสภาจึงอยากแนะนำดังนี้

-การฉีดน้ำ/แก๊สน้ำตา : ลำพังการสวมแว่นตา/เสื้อกันฝนอาจจะเอาไม่อยู่ ผมแนะนำให้ด่านหน้าควรใช้ผ้าใบพลาสติกใส กว้างไม่ต่ำกว่า 10 เมตร สูง 4 เมตร กางเป็นกำแพง โดยมีคนถือเสาค้ำผ้าใบให้สูงเพื่อเป็นกำแพงป้องกันการฉีดน้ำจากฝ่ายรัฐบาล (ถ้าจะให้ดีควรมีหลายผืนเพื่อป้องกันหลายชั้น)

-กำแพงปูน/รั้วลวดหนาม : เราควรใช้ไม้/เหล็กต่อเป็นบันได/สะพานเพื่อข้ามสิ่งกีดขวางเหล่านี้ (แบบเดียวกันหนังจีนที่ทหารพาดบันไดปีนกำแพงเมือง) แต่เราจำเป็นต้องใช้การ์ดที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี

-ม็อบสลิ่ม : เราควรใช้โล่ใสแบบเดียวกับตำรวจ (น่าจะมีขายในเว็บไซด์) หรือสร้างโล่จากแผ่นอคริลิกใสหลายชั้นเพื่อป้องกันการขว้างสิ่งของจากพวกเขา

สำหรับ นายเอกชัย เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง คนหนึ่งที่ถูกฝ่ายตรงข้ามสกัดการเคลื่อนไหวมาแล้วหลายรูปแบบ อาทิ ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ลอบเผารถยนต์ส่วนตัว ฯลฯ.

"เอกชัย" ติวเข้ม "ม็อบราษฎร" การป้องกันตัวและเข้าพื้นที่ 25 พ.ย.นี้