posttoday

"แรมโบ้" เตือน "จาตุรนต์" อย่าใส่ร้าย ยันรัฐบาลไม่จัดม็อบชน

19 พฤศจิกายน 2563

ม็อบสุภรณ์ อัตถาวงศ์ โต้ "จาตุรนต์" ชี้ ร่างไอลอว์ เปิดช่องแก้ หมวด 1 -2 ยัน รัฐบาลไม่จัดม็อบชนม็อบ ขอ อย่าพูดใส่ร้ายสร้างความเกลียดชัง อัด เป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าใหญ่แต่ตัว

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. พร้อมใจไม่รับร่างของประชาชน คำว่า “รัฐสภาเป็นทางออก” ไม่มีความหมาย รวมถึงการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุต่อผู้ชุมนุม โดยระบุว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลและส.ว.ไม่รับร่างของ ไอลอว์นั้น นายจาตุรนต์ รู้ดีอยู่แล้วว่า ร่างของไอลอว์นั้นมีการเปิดช่องให้มีการแก้ไขหมวด 1 บททั่วไป และหมวด 2 พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว.มีเจตนาที่จะไม่ขอแก้รัฐธรรมนูญในหมวดนี้ เพราะคนส่วนใหญ่เขารักสถาบัน

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสถานการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ม็อบชนม็อบ เพราะกลุ่มคนที่มาชุมนุมอีกฝ่ายนั้น ก็มาด้วยใจที่รักชาติ รักสถาบัน ทั้งนี้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้กำลังประทุษร้ายต่อตำรวจ มีผู้ปาพลุควันพลุไฟเข้ามา นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันแล้วว่า จะต้องดูแลการชุมนุมทุกฝ่ายให้มีความปลอดภัย และให้ความเป็นธรรมในเรื่องสิทธิการชุมนุม และขอให้ทุกคนชุมนุมอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง โดยจะเห็นว่า นายกฯ มีความเป็นห่วงผู้ชุมนุม จึงไม่มีทางที่จะนำม็อบมาชนกับม็อบเด็ดขาด

"นายจาตุรนต์ อย่ากล่าวหาคนอื่นโดยไม่มีข้อเท็จจริง และการพูดของนายจาตุรนต์แต่ละครั้งไม่เคยสร้างสรรค์ มีแต่จะสร้างวาทกรรมให้เกิดความแตกแยก และให้คนเกลียดชังรัฐบาล เป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าใหญ่แต่ตัว สมองและความคิดจะต้องใหญ่ตามไปด้วย บ้านเมืองกำลังต้องการร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ความคิดสร้างสรรค์มีบ้างไหม ไม่สงสารคนไทย สงสารประเทศไทยเลยสักนิด ถามว่า นายกฯ ทำอะไรผิด จึงคอยปรักปรำตลอดมา อย่าเอาอคติมากล่าวหานายกฯ จนเกินเหตุ ในอดีตสมัยรัฐบาลพวกนายจาตุรนต์ ประชาชนก็ออกมาขับไล่รัฐบาล ทำไมจึงใช้ความรุนแรงกับประชาชนอย่างหนักจนบาดเจ็บล้มตาย ไม่เห็นนายจาตุรนต์ฯ จะออกมาห้ามปรามรัฐบาลสมัยนั้น หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชนบ้าง อย่าดีแต่กล่าวหาคนอื่น จนลืมอดีตที่เคยทำไว้เลยกับประชาชนเลย" นายสุภรณ์ กล่าว