posttoday

ผลตรวจปัสสาวะ7ตำรวจคุมฝูงชนโรงพักบุคคโลไม่พบสารเสพติด

18 พฤศจิกายน 2563

นครบาล เผยผลตรวจปัสสาวะ ตำรวจคุมฝูงชน สน.บุคคโล ไม่พบสารเสพติด หลังปรากฎภาพยาไอซ์ และอุปกรณ์เสพในรถตู้ ระหว่างรักษาความปลอดภัยเหตุการณ์ชุมนุม 17พ.ย.63 แยกเกียกกาย

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีปรากฏภาพในสื่อโซเชียลมีเดียพบยาไอซ์ และอุปกรณ์เสพยาเสพติดในรถตู้ สน.บุคคโล เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 สังกัด สน.บุคคโล สนับสนุนภารกิจตามแผนรักษาความปลอดภัยความสงบ เรียบร้อย และจัดการจราจร การชุมนุมสาธารณะ บริเวณศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย) สน.บุคคโล ได้ดำเนินการจัดรถตู้ของทางราชการ ของ สน.บุคคโล ป้ายทะเบียน ฮฐ 1351 ไปปฏิบัติ หน้าที่ รับ-ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 ไปปฏิบัติภารกิจ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกรายงานชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว ว่าได้รับแจ้งว่ารถตู้ของทางราชการ ของ สน.บุคคโล ป้ายทะเบียน ฮฐ 1351 โดนทุบ ทำลายเสียหาย และทรัพย์สินภายในรถตู้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 สังกัด สน.บุคคโล ได้หายไป และปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ว่าพบยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์เสพภายในรถตู้ดังกล่าว เหตุเกิดที่ บริเวณศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย) แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร (พื้นที่ สน.บางโพ) จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 (ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 4) สังกัด สน.บุคคโล ทุกนายที่ เดินทางมากับรถตู้ของทางราชการ ของ สน.บุคคโล ป้ายทะเบียน ฮฐ 1351 จำนวน 7 นาย ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ที่ สน.บางโพ ปรากฏว่าผลการตรวจเบื้องต้นไม่พบ สารเสพติดในร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย และ สน.บางโพได้ส่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 7 นายไปตรวจสอบหาสารเสพติด เพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ผลตรวจเป็นผลลบ (Negative) ไม่พบสารเสพติดในร่างกายทุกนาย จึงประสาน พนักงานสอบสวน สน.บางโพ สอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 สังกัด สน.บุคคโล ทุกนาย ว่ารู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ หรือไม่

นอกจากนี้ได้ทำการตรวจสอบความเสียหายของรถตู้ของทางราชการ ของ สน.บุคคโล ป้ายทะเบียน ฮฐ 1351 ที่โดนทุบทำลายเสียหายกระจกหน้าแตก,กระจกประตูข้างโดนถอดออก,กระจกมองข้างโดนหักออกทั้งสองข้าง ,กระจกมองหลังรถโดนหักออก,ที่ปัดน้าฝนหลังโดนหักออก,โดนพ่นสีรอบคันรถ,รถถูกกรอกทรายใส่ถังน้ามัน และตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถตู้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บก.น.8 กองร้อยที่ 1 ที่หายไปประกอบด้วยโทรศัพท์ไอโฟน 5เอส,นาฬิกาข้อมือ,ไฟฉาย,หูฟังบูลทูธ แอปเปิ้ล รุ่นแอร์พอต,ลำโพงบูลทูธ เจบีเอล,นาฬิกาข้อมือจีช็อค,วิทยุดิจิตอล หัวเหว่ย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทรัพย์สินได้หายไป ดำเนินการแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางโพ และประสานพนักงานสอบสวน สน.บางโพส่งรถตู้ป้ายทะเบียน ฮฐ 1351 ตรวจสอบหาหลักฐานกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณดังกล่าวเพื่อตรวจหาพยานหลักฐานดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทีมงานของผมได้ถ่ายภาพเหล่านี้เก็บเอาไว้ เข้าใจว่าประชาชนหลายคนก็ได้เห็นว่าเมื่อยึดพื้นที่ได้และค้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทิ้งเอาไว้ ได้พบยาไอซ์พร้อมอุปกรณ์เสพในรถตำรวจ เรื่องนี้ควรต้องมีการตรวจสอบอย่างจริงจังนะครับ #ม็อบ17พฤศจิกา กระทั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว