posttoday

ส่องบริเวณรอบรัฐสภาหลังเหตุปะทะ17พฤศจิกา

18 พฤศจิกายน 2563

ส่องภาพหลังเหตุการณ์ปะทะบริเวณรอบรัฐสภา เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาด หน่วยพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตุพยานจุดปะทะ ก่อนเปิดให้การจราจรตามปกติ

ประมวลภาพบรรยากาศที่หน้ารัฐสภา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวันที่ 17พ.ย.63 เกิดเหตุความวุ่นวายจากการชุมนุมทางการเมืองของประชาชน2กลุ่ม คือกลุ่มไทยภักดี คนเสื้อเหลืองปกป้องสถาบัน ที่เดินทางมาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 และกลุ่มราษฎร ที่นำโดยเยาวชนปลดแอก ที่เดินทางมาเรียกร้องให้รัฐสภารับร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ไว้พิจารณา กระทั่งเกิดเหตุชุลมุนเมื่อกลุ่มราษฎรฝ่าแนวกีดขวาง และถูกฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถน้ำแรงดันสูงเพื่อให้หยุดการฝ่าแนวกั้นขณะที่ในช่วงค่ำเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองกับกลุ่มราษฎร มีการขว้างปาสิ่งของและทำร้ายร่างกายกัน และยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 21.00น.ของคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความสะอาดจากหลายสำนักงานเขต เข้าเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดฉีดล้างถนน ทั้งที่ถนนทหาร ถนนสามเสน และถนน ประชาราษฎ์ สาย 1 และป้ายสถานที่ราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยกเข้ามายกรถตำรวจที่เสียหายก่อนจะเปิดการจราจรให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางตามปกติ ส่วนบริเวณพื้นที่เป็นจุดปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว