posttoday

เสรีรวมไทย ประณามใช้ความรุนแรงกับม็อบ จี้ตรวจสอบใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ

18 พฤศจิกายน 2563

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ประณามการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้อำนาจเกินกว่าเหตุจนมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 63 น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นบริเวณหน้ารัฐสภาและขอประณามเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้อำนาจกับผู้ชุมนุมเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะการจงใจปล่อยให้มวลชนอีกกลุ่มหนึ่งเข้ามาปะทะกับม็อบราษฎร จนเหตุการณ์บานปลาย มีผู้บาดเจ็บถึง 41 คน และที่สำคัญครั้งนี้มีการยิงปืนใส่ผู้ชุมนุมด้วย จึงถือเป็นเรื่องที่จะต้องมีคนรับผิดชอบกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น

“รัฐบาลชุดนี้มีพฤติกรรม 2 มาตรฐานกับผู้ชุมนุมอย่างชัดเจน เพราะผู้ขุมนุมกลุ่มหนึ่งตำรวจไฟเขียวให้เดินทางผ่านด่านแนวกั้นเข้ามาทำกิจกรรมหน้าสภาได้ แต่กับกลุ่มม็อบราษฎรตำรวจกลับใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะการใช้แก๊สน้ำตาทั้งที่พวกเขามาชุมนุมด้วยความสงบเช่นเดียวกัน เพียงแต่คิดต่างจากรัฐบาลและมีจำนวนมากกว่ากลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลเท่านั้น” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น รัฐบาลจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะการที่ตำรวจปล่อยให้ประชาชนกลุ่มหนึ่งสามารถนำอาวุธทั้งมีดและปืนเข้าไปทำร้ายม็อบราษฎรถึงหน้าสภาได้ ทั้งที่ตำรวจก็ควบคุมสถานการณ์อยู่ อย่างนี้จะให้ประชาชนเข้าใจว่าอย่างไร ดังนั้นรัฐบาลต้องมีคำตอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยให้มีการใช้กระสุนจริงยิงใส่ม็อบราษฎร รัฐบาลจะต้องมีคำตอบกับสังคม