posttoday

"เทพไท" แสดงความยินดี "โจ ไบเดน" ในฐานะ เดโมแครตเหมือนกัน

06 พฤศจิกายน 2563

เทพไท โกอินเตอร์ โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความยินดี "โจ ไบเดน" จ่อชนะเลือกตั้งผู้นำสหรัฐ ในฐานะ เดโมแครตเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เมื่อวันที่4 พ.ย.มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่จับตาของคนทั่วโลก รวมถึงความตื่นตัวในประเทศไทยด้วย ผมคนหนึ่งที่เฝ้าติดตามการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกามาทุกครั้ง เพราะเป็นประเทศมหาอำนาจของโลก นโยบายด้านต่างประเทศของเขา ย่อมผลกระทบต่อประเทศไทยของเรา ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แค่เพียงแนวโน้มว่า โจ ไบเดน จะชนะการเลือกตั้ง กระแสหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้นกว่า40จุดในทันที

ส่วนตัวต้องยอมรับว่าเป็นกองเชียร์ของพรรคเดโมแครตมาเป็นเวลายาวนาน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา ก็จะเชียร์ผู้สมัครพรรคเดโมแครตทุกคน ในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันใจจดใจจ่อกับผลการเลือกตั้งเพราะลุ้นใจแทบขาดใจ ต้องการให้นายโจ ไบเดน ได้รับชัยชนะ เพราะได้เห็นผลงานการเป็นประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ใน4ปีที่ผ่านมา มีบทเรียนและข้อสรุปได้ว่า นายโดนัล ทรัมป์ ไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีอีกต่อไป ถ้าถามว่า ตนเชียร์ นายโจ ไบเดน ด้วยเหตุผลใด ก็อยากจะเรียนให้ทราบว่ามีเหตุผล5ข้อคือ1.สังกัดพรรคเดโมแครตเหมือนกัน 2.เป็นคนมีบุคลิกสภาพดี มีสปิริตสูง สุภาพเรียบร้อย พูดจาไม่ก้าวร้าว3.เชื่อว่านโยบาย ด้านต่างประเทศของโจ ไบเดน ไม่ทำตัวเป็นอภิมหาอำนาจ แทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่นๆทั่วโลก4.โจ ไบเดน มีทัศนคติที่ดีต่อกลุ่มประเทศตะวันออกกลางมากกว่าโดนัลด์ ทรัมป์5.เชื่อว่าความสงบเรียบร้อยภายในประเทศสหรัฐอเมริกา และความสันติสุขของโลก จะมีมากกว่าสมัยโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี

แม้ว่าผลการเลือกตั้งยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็ต้องขอแสดงความยินดีล่วงหน้า กับนายโจ ไบเดนในฐานะสมาชิกพรรคดีโมแครต ของประเทศไทย ขอเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ และให้มีความประสบความสำเร็จในการเป็นประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา

ต่อจากนี้ไป คุณคือบุคคลสำคัญคนหนึ่งของโลก และทุกคนในโลกใบนี้ก็จะเฝ้าติดตามบทบาทของคุณ และจะชื่นชมคุณในฐานะชนะการเลือกตั้ง ขอให้รับรู้ว่าโลกนี้ “ชื่นชมแต่ผู้ชนะ” เท่านั้น