posttoday

"เทพไท" ร้อง กมธ.คมนาคมสอบ สร้างสะพานในนครศรีฯ 7 ชั่วโคตร ยังไม่เสร็จ

12 กันยายน 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โวย สร้างสะพานข้ามแม่น้ำบ้านการะเกต 7ชั่วโคตร ยังไม่เสร็จ ยื่น กมธ.คมนาคม เชิญ "ศักดิ์สยาม" ชี้แจง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำหนังสือร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และพี่น้องประชาชนในตำบลการะเกต และตำบลแม่เจ้าอยู่หัวอำเภอเชียรใหญ่ ยื่นต่อนายโสภณ ซารัมย์ ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้พิจารณาโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปากพนัง ช่วงคลองเชียรใหญ่-ชะอวด ที่บ้านการะเกต อำเภอเชียรใหญ่ ที่มีการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปากพนังเสร็จแล้ว แต่ยังไม่สามารถสร้างถนนทางหลวง สาย408 (นครศรีธรรมราช-สงขลา) เชื่อมต่อกับคอสะพานได้ สืบเนื่องจากติดขัดปัญหาการเวนคืนที่ดิน บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนในตลาดการะเกตบางครอบครัว จนถึงบัดนี้โครงการดังกล่าว ได้ล่วงเลยมาเป็นเวลาหลายปี แต่ยังไม่มีการก่อสร้างใดๆเพิ่มเติม ทำให้โครงการคาราคาซัง การสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นไปด้วยความยากลำบาก และก่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆหลายแห่ง แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับการร้องทุกข์จากนายสามารถ หวานหู เจ้าของสนามชนโค บ้านบ่อล้อ ซึ่งเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน คนอำเภอเชียรใหญ่ ให้นำเรื่องความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการคมนาคม เพื่อเชิญ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือ อธิบดีกรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงข้อเท็จจริง และความคืบหน้า เพื่อเร่งรัดให้โครงการดังกล่าวก่อสร้างให้สำเร็จเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด