posttoday

สุภรณ์ตั้งวอร์รูมนอกสภาแขวะนายกฯตอบโต้ทันที

27 พฤษภาคม 2563

"แรมโบ้ อีสาน"จัดทีมวอร์รูมนอกสภาฯ เกาะติดถกพ.ร.ก.เงินกู้3ฉบับ 1.9ล้านล้านบาท พร้อมตอบโต้ทันทีแขวะนายกฯนอกประเด็น

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญเพื่อพิจารณา พรก.4 ฉบับในระหว่างวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2563 เป็นเวลา 5 วัน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมไปชี้แจงรายละเอียดต่อสภาร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง นายกฯ มั่นใจสามารถชี้แจงในรายละเอียดได้ทุกประเด็นเพราะทุกเรื่องมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้

"ผมได้มีการเตรียมทีมวอร์รูมนอกสภาเหมือนเดิม โดยได้มีการพูดคุยกับทีมงานอดีตนักการเมืองที่มีประสบการณ์ที่เชิญมาช่วยงานรัฐบาลและช่วยงานผม ให้ช่วยกันติดตามการอภิปราย พรก.เงินกู้ 1 ล้านล้าน และ พรก. อีก 3 ฉบับในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด และช่วยกันจับประเด็นการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าอภิปรายนอกประเด็นหรือไม่ ขอเตือนถึงบรรดาพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ขอให้อภิปรายอยู่ในข้อบังคับการประชุม อย่าได้ใช้วาทะกรรมใช้ลีลาฝีปากที่ไม่สร้างสรรค์ สร้างเรื่อง กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีอันเป็นเท็จ ต่อรัฐบาลหรือนายกฯ เด็ดขาด ทีมวอร์รูมนอกสภาเราจะเฝ้าติดตามฝ่ายค้านทุกคน ขอให้อภิปรายอยู่ในกรอบเนื้อหา พรก.ทั้ง 4 ฉบับเท่านั้น”

นายสุภรณ์ฯ กล่าวต่อว่า “อย่าได้ใช้วิชามารเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวเนื้อหา พรก.ทั้ง 4 ฉบับมาโจมตีรัฐบาล อย่าได้ขุดคุ้ยการบริหารงานในยุครัฐบาล คสช. ขึ้นมาใส่ร้ายป้ายสีอีก มันไร้สาระ ทำให้เสียเวลาการประชุม ประชาชนที่ติดตามรับฟังทางบ้าน จะเบื่อหน่ายรำคาญ ยิ่งมีปากมีเสียงปะทะคารมกันและมีประท้วงบ่อยๆ ยิ่งทำให้ ภาพลักษณ์ ส.ส.ในสายตาประชาชนเสียหายมากขึ้น

ทีมวอร์รูมนอกสภาจะเฝ้าจับตาการประชุมอย่างใกล้ชิด ถ้ามีการอภิปรายนอกประเด็น ใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลและท่านนายกฯ ผมและคณะพร้อมตอบโต้นอกสภาทันที ขอเตือน ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านช่วยอภิปรายอยู่ในเนื้อหาสาระและอยู่ในข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัดจะดีที่สุดเพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะนี่เป็นการพิจารณา พรก.ไม่ใช่ญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าใจให้ตรงประเด็นด้วยนะครับ" นายสุภรณ์ฯ กล่าว