posttoday

"มาดามเดียร์"ขน5ส.ส.กทม.พลังประชารัฐช่วย"เอสเอ็มอี"สู้โควิด

23 พฤษภาคม 2563

"มาดามเดียร์"นำทีม5 ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่รับฟังปัญหา SME พบมาตรการซอฟท์โลน ดอกเบี้ยต่ำ ไม่สอดคล้อง เตรียมใช้เวทีสภาสะท้อนปัญหาไปยังผู้เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.63  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำทีม ส.ส.กทม.5คนประกอบด้วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา นายศิริพงษ์ รัสมี  น.สภาดาท์ วรกานนท์ และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ sme ที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซี่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงแรมและสปา ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยตรง เนื่องจากโรงแรมและสปาถูกสั่งปิด ลูกค้าชะลอการสั่งซื้อส่งสินค้าและยกเลิกออเดอร์

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากผู้ประกอบการ sme ร้องเรียนไปยัง น.ส.ฐิติภัสร์ เกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ") ที่ให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 2 % วงเงินรวม 5 แสนล้านบาท ซึ่งในส่วนของที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซึ่งผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในธุรกิจเหล่านี้ ได้รับผลกระทบในลักษณะเป็นลูกโซ่ เพราะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านนวด ถูกรัฐบาลสั่งปิด ส่งผลทำให้รายได้หมุนเวียนของบริษัทเกิดปัญหา ธุรกิจขาดสภาพคล่อง และจากการยื่นขอในมาตรการดังกล่าวกลับได้วงเงินมาไม่สอดคล้องกับความต้องการ เพราะยื่นขอไป 3 ล้านบาท แต่ได้รับการอนุมัติเพียง 3 แสนกว่าบาท จึงอยากให้ช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นในฐานะส.ส.ก็จะนำปัญหาดังกล่าวเข้าเสนอเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาในสภาผู้แทนราษฎร และจะนำไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป