posttoday

"หมอทศพร-ฟอร์ด"ยื่น3หมื่นประกันตัวชุมนุมฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน

23 พฤษภาคม 2563

ตำรวจแจ้งข้อหา"หมอทศพร-ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินจัดชุมนุมรำลึกครบ6ปีรัฐประหารให้ประกันคนละ 3 หมื่นพร้อมรวบรวมหลักฐานเอาผิด "เพนกวิน"จัดรถแห่รำลึกยึดอำนาจ

พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ในข้อหาเป็นผู้จัดให้มีการชุมนุม และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยง และ ห้ามชุมนุม กรณี จัดกิจกรรมรำลึก 6 ปี รัฐประหาร ที่หน้าหอศิลป์ฯ กรุงเทพฯเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านว่า

ทั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นสอบสวนไปคนละ 30,000 บาท ส่วนเรื่องทางคดีตำรวจจะรวบรวมสำนวนส่งศาลแขวงปทุมวันพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ภากร สมุทรคีรี รองผู้กำกับกาารฝ่ายสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า การที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ พร้อมสมาชิกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย จัดรถแห่ติดป้าย ‘6 ปีแล้วนะไอ้..’ และ‘2563 เผด็จการครองเมือง’ ที่รั้วอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตำรวจได้เชิญตัวไปเปรียบเทียบปรับที่โรงพัก ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับกฎหมายจราจรเท่านั้น

ทั้งนี้เนื่องจากคนขับรถกระบะแห่ขบวนไม่มีใบขับขี่ จอดรถกีดขวางทางเดินรถ และจอดรถในที่ห้ามจอด ส่วนกรณีแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์นั้นจะมีความผิดหรือไม่ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการ เนื่องจากกลุ่มนายพริษฐ์ ได้ขับรถผ่านไปหลายพื้นที่