posttoday

แรมโบ้อีสานยันต่อพ.ร.ก.คุมโควิด-19ไม่เกี่ยวการเมือง

23 พฤษภาคม 2563

แรมโบ้อีสานยันต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวการเมือง นายกฯพิจารณารอบด้าน แต่เพื่อให้มั่นใจไทยปลอดภัยโควิด-19 ขอทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า แม้ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19ลดลง แต่สถานการณ์ประมาทไม่ได้ จึงจำเป็นต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก1เดือน เพื่อให้เกิดความปลิดภัยอย่างแท้จริงเราต้องเลือกความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง นายกฯได้ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาไม่ได้นิ่งนอนใจ เชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับจะพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในที่สุด ขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและเข้าใจว่า ทุกอย่างรัฐบาลได้มีการพิจารณาโดยรอบด้าน

ดังนั้น ขอให้นักการเมืองหรือคนที่ออกมาคัดค้านการต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉินให้เข้าใจตรงนี้ด้วย อย่าเอามาตีเป็นประเด็นเกี่ยวข้องทางการเมือง วันนี้การเมืองเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน เอาประเทศชาติและชีวิตประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 จนทำให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุดระดับต้นๆ ของโลก

เชื่อมั่นว่าหลังวิกฤตโควิดของโลกคลี่คลายลง ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีความเชื่อมั่นจากต่างชาติในด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขการแพทย์ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลกสนใจเดินทางมาประเทศไทยเพราะปลอดภัยสูงสุด จะทำให้เรามีเศรษฐกิจมีรายได้จากการท่องเที่ยวมหาศาล นักการเมืองทุกฝ่ายทุกคนก็ต้องช่วยกันร่วมมือให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จร่วมกันเพื่อความมั่นคงเติบโตทางเศรษฐกิจในวันข้างหน้าอันใกล้นี้ให้ได้ เพราะประเทศนี้เป็นของพวกเราทุกคน