posttoday

งัดพรก.ฉุกเฉินรวบ"หมอทศ-ฟอร์ดเส้นทางสีแดง"จัดรำลึก6ปีรัฐประหาร

22 พฤษภาคม 2563

ตำรวจงัดพรก.ฉุกเฉินควบคุมตัว"หมอทศพร-ฟอร์ด เส้นทางสีแดง"จัดกิจกรรมครบรอบ6ปี"บิ๊กตู่"ยึดอำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.แพร่ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย และ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ไปยังสน.ปทุมวัน ขณะทำกิจกรรมครบรอบ6ปีรัฐประหาร เมื่อวัน 22 พ.ค.2557 อยู่บริเวณหน้าหอศิลปกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน เนื่องจากทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งขึ้นรถตำรวจตามไปสังเกตุการณ์ที่ สน.ปทุมวันด้วย

ขณะที่ฟอร์ด เส้นทางสีแดง โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กว่า ผมมาถึงที่หอศิลป์เมื่อ 16.50น. พบคุณหมอทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขานายกฯยิ่งลักษณ์กำลังยืนแสดงภาพวาดของน้องปลายฝนที่ฆ่าตัวตายเพราะพิษโควิด พร้อมกับพูดคุยกับสื่อมวลชน จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวันมาขอความร่วมมืองดกิจกรรมเนื่องจากอ้างว่าผิดพรก.ฉุกเฉินระหว่างที่ผมกำลังปรึกษาเพื่อนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ก็ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผมและคุณหมอทศพรมาที่สน.ปทุมวันโดยแจ้งว่าทำผิดพรก.ฉุกเฉิน

"ผมกังขาว่าคุณหมอทศพรมาแสดงภาพประชาชนที่ฆ่าตัวตาย เพราะโควิดผิดกฏหมายด้วยหรือ ผมจะชวนเพื่อนๆมาเล่นดนตรีเปิดหมวกระดมเงินช่วยเหลือ ประชาชนที่เดือดร้อนเพราะโควิดมันผิดหรือ ถ้่าการช่วยเหลือคนหาเงินซิ้อข้าวให้พวกเขากินผิดกฎหมาย ผมก็ยอมให้จับโดยดี จะกี่คดีก็ไม่ว่าครับ"ฟอร์ด เส้นทางสีแดงระบุ

และว่าในประเทศไทยช่วยคนที่หิวเพราะ covid ผิดกฎหมาย และต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ถ้ากิจกรรมมนุษยชาติของฉันผิดฉันก็อยากจะอยู่ในคุกตลอดไป