posttoday

"แรมโบ้อีสาน"ยันต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิดไม่เกี่ยวการเมือง

22 พฤษภาคม 2563

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์ "เรียกร้อง เอาการเมืองเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อนยันรัฐบาลตัดสินใจ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวการเมือขอทุกฝ่ายร่วมมือดูแลรับผิดชอบประเทศและประชาชนร่วมกัน

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เสนอที่ประชุม ศบค. เพื่อคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้อีก 1 เดือน ไปถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจโดยแท้จริง แม้จะมีตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ลดลง แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังมีอยู่ ยังประมาทไม่ได้เด็ดขาด ต้องเลือกชีวิตความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้ นายกฯ ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น นอกจากควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ทั้งนี้ยังได้ดำเนินการไปพร้อมๆ กับการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้วยดังนั้นขอให้นักการเมืองหรือคนที่จะออกมาคัดค้านการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้เข้าใจตรงนี้ด้วย อย่าเอามาตีเป็นประเด็นเกี่ยวข้องทางการเมือง วันนี้การเมืองเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน เอาประเทศชาติและชีวิตประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ต่อสู้กับไวรัสโควิด จนทำให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุดระดับต้นๆ ของโลก

ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่า หลังวิกฤติโควิดของโลกคลี่คลายลง ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีความเชื่อมั่นจากต่างชาติ ในด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขการแพทย์ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลกสนใจเดินทางมาประเทศไทย เพราะปลอดภัยสูงสุดอย่างแน่นอน

"นักการเมืองทุกฝ่ายทุกคนก็ต้องช่วยกันร่วมมือให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จร่วมกันเพื่อความมั่นคงเติบโตทางเศรษฐกิจในวันข้างหน้าอันใกล้นี้ให้ได้ เพราะประเทศนี้เป็นของพวกเราทุกคนที่ต้องดูแลรับผิดชอบร่วมกันมิใช่หรือ" นายสุภรณ์ กล่าว