posttoday

ส.ส.อนาคตใหม่กระบี่โชว์คลิปเสียง"แม่ศรีนวล"ชวนย้ายพรรค

26 กุมภาพันธ์ 2563

ส.สกระบี่อนาคตใหม่แฉบ้างโชว์คลิปดูดให้ย้ายพรรคจากคนคุ้นเคย"แม่ศรีนวล" โทรมาทาบทามให้ย้ายพรรค หากตกลงจะพาไปคุยกับผู้ใหญ่ อ้างส.ส.จำเป็นต้องใช้เงินเอาไปลงพื้นที่

เมื่อค่ำวันที่ 26 ก.พ.63ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัตร ส.ส.กระบี่ อดีตพรรคอนาคตใหม่แถลงข่าวแฉพฤติกรรมการดูด ส.ส.พร้อมเปิดคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ โดยอ้างว่าเป็นเสียงของ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย กับตนเอง โดยนายประเสริฐพงศ์ กล่าวว่า คลิปเสียงที่นำมาเปิดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ซึ่งน.ส.ศรีนวลได้ติดต่อมาพูดคุยชักชวนให้ย้ายไปอยู่พรรคการเมืองหนึ่ง มีรูปแบบคล้ายคลึงกับเพื่อนส.ส. เคยได้รับการติดต่อ

ทั้งนี้ ตนได้แกล้งถามไปว่า หากย้ายพรรค แล้วได้อะไรกันบ้าง น.ส.ศรีนวล ไม่ได้พูดชัด ตอบเพียงว่า ขึ้นอยู่กับว่าจะคุยกันอย่างไร ซึ่งตนเห็นว่ารูปแบบการชักชวน ส.ส.พรรคที่ถูกยุบไปอยู่กับพรรคการเมืองหนึ่ง มีเรื่องเงินหรือผลประโยชน์อื่นใด ที่จะนำไปใช้ในพื้นที่ หรือใช้ทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ ทำให้มีข้อกังวลใจว่ามีเฉพาะส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ทำงานให้ประชาชนได้อย่างนั้นหรือ และเมื่อมีการลงทุนไปแล้วก็ต้องมีการเอาคืน การดูดส.ส.ทำไปเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

นายประเสริฐพงศ์ กล่าวว่า เราจะวัดความสามารถของส.ส.ด้วยจำนวนหรือความสามารถ พฤติกรรมที่เกิดขึ้นหยุดได้หรือยัง พวกเราขอยืนยันว่า จะยืนหยัดในอุดมการณ์ เมื่อมาจากประชาชน เจ้านายคือประชาชน อยากย้อนถามว่า พวกเราที่มายืนกันอยู่ตรงนี้เป็นกุ๊ยหรืออย่างไร หลังจากวันนี้ จะมีมารยาทเคารพสิทธิซึ่งกันและกันได้หรือยัง เวลาเจอหน้ากันได้ยกมือไหว้กันได้อย่างสนิทใจ

อย่างไรก็ตาม คลิปการสนทนาเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่เลือกที่จะนำมาแถลงในวันนี้เพราะเมื่อวาน ประเด็นของนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ น่าสนใจกว่า ส่วนหลังจากนี้จะมีการนำคลิปการสนทนามาเปิดเผยอีกหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะมีการติดต่อมายังเพื่อน ส.ส. เป็นจำนวนมาก แต่บางคนไม่ได้บันทึกเสียงไว้

นายประเสริฐพงศ์ กล่าวว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ต้องการให้เห็นรูปแบบของขบวนการทำลายประชาธิปไตย ลดศักดิ์ศรีของสภาผู้แทนราษฎร เฉพาะตนคนเดียว เคยได้รับการติดต่อให้ย้ายพรรค ตั้งแต่ช่วงก่อนจัดตั้งรัฐบาล มีตัวเลขที่เสนอสูงถึง 80 ล้านบาท