posttoday

ตำรวจส่งฟ้อง "ธนาธร" จัดแฟลชม็อบ อัยการนัดฟังคำสั่ง7ก.พ.นี้

03 กุมภาพันธ์ 2563

ตำรวจปทุมวันส่งฟ้อง "ธนาธร" พร้อมพวกรวม5รายในความผิด 5 ข้อหาปมจัดแฟลชม็อบ อัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 7 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า อัยการศาลแขวงปทุมวันได้นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันได้ส่งตัวนายธนาธร พร้อมพวกรวม 5 ราย เป็นผู้ต้องหากระทำความผิดจากการจัดชุมนุมแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 โดยอัยการได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 7 ก.พ.63 เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับบุคคลทั้ง 5 ได้แก่ 1. จัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า 24 ชั่วโมง, 2. จัดการชุมนุมกีดขวางทางเข้าออกสถานีรถไฟ 3. จัดการชุมนุมกีดขวางการเดินทางของประชาชน 4. ใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5. จัดการชุมนุมในระยะ 150 เมตรจากเขตพระราชฐาน

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า นายธนาธร และผู้ที่ถูกตั้งข้อหาทั้งหมดจะนำข้อเท็จจริงเข้าต่อสู้ โดยหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะอัยการฯ เคยมีคำสั่งไม่ฟ้องในการชุมนุมที่เอ็มบีเคเมื่อปี 58

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีกำหนดส่งตัวผู้ต้องหาให้กับอัยการ โดยนำตัวผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมสำนวนสอบสวนมาส่งให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 5 (แขวงปทุมวัน) เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งมีกรอบเวลาในการพิจารณาสำนวนเพื่อมีความเห็นทางคดี 7 วัน

ขณะที่นายธนาธร กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำวจว่า ยืนยันจะเดินหน้าทำการเมืองในรูปแบบนี้ต่อไป เพราะการชุมนุมถือเป็นสิทธิและเสรีภาพของประชาชนเพื่อแสดงความคิดเห็นตามระบบรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ความพยายามขัดขวางจะเรียกว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยได้อย่างไร และไม่เห็นด้วยกับการดำเนินคดีเพื่อขัดขวางคู่แข่งทางการเมือง เพราะทำให้เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา เพื่อเพียงหวังจะให้เกิดความเบื่อหน่ายจนเลิกตรวจสอบรัฐบาล

"พรรคอนาคตใหม่ไม่มีทางเลือก ไม่มีปัญหาที่จะต่อสู้กับแนวทางนี้ ต่อให้เบื่อก็ไม่ใข่ปัญหา"นายธนาธร กล่าว