posttoday

พปชร.เตรียมลุยสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ทยอยเปิดตัวบุคคลลงแข่งขัน

20 ตุลาคม 2562

"ณัฏฐพล"ขอบคุณสภาฯผ่านร่างกม.งบฯ63 วาระแรก น้อมรับเสียงสะท้อนงบศึกษาธิการ นำไปปรับปรุงในชั้นกมธ. พร้อมเผยพปชร.เตรียมลุยสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ทยอยเปิดตัวคนพรรคลงแข่งขัน

"ณัฏฐพล"ขอบคุณสภาฯผ่านร่างกม.งบฯ63 วาระแรก น้อมรับเสียงสะท้อนงบศึกษาธิการ นำไปปรับปรุงในชั้นกมธ. พร้อมเผยพปชร.เตรียมลุยสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ทยอยเปิดตัวคนพรรคลงแข่งขัน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการเเละรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาลงมติผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระแรกว่า ขอบคุณส.ส.ทุกพรรคที่ลงมติ จากนี้ไปรัฐบาลจะเร่งทำงานต่อเพราะภารกิจยังมีต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละรมว.กลาโหม ย้ำเสมอว่าคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต้องติดตามงานในหน้าที่เเละอย่าให้มีเรื่องทุจริต ตนเชื่อว่าครม.จะทำงานตามที่พล.อ.ประยุทธ์ระบุไว้เเน่นอน เเละเมื่อส.ส.ให้ความเห็นชอบขั้นต้นของกฎหมายการเงินคือร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้เเล้ว ครม.เเละส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำงานให้ประชาชนในทุกด้านให้เกิดความคืบหน้า

ส่วนข้อสังเกตจากการอภิปรายครั้งนี้จากส.ส.จะเป็นข้อมูลที่กมธ.วิสามัญนำไปพิจารณาประกอบในการเเปรญัตติ เเละเสียงสะท้อนเกี่ยวกับงบที่กระทรวงศึกษาธิการได้รับมานั้น ตนน้อมรับฟังเเละจะเสนอความเห็นประกอบไปให้กมธ. วิสามัญพิจารณาเช่นกัน ขอบคุณที่ทุกฝ่ายใส่ใจเเละให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนไทย ตนรับหน้าที่รมว.นั้นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเเละหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

สำหรับเสียงสะท้อนเรื่องงบประมาณอาหารเช้าเเละอาหารกลางวันของนักเรียนที่มีหลายมุมมองในการประชุมครั้งนี้คือสิ่งที่ดีที่ส.ส.ฝ่ายค้านเเละรัฐบาลเเสดงความห่วงใยร่วมกัน ตรงนี้ตนขอบคุณเเละหวังว่าจะได้รับความร่วมมือเเละเสนอทางออกของปัญหาในเเนวทางสร้างสรรค์เช่นนี้อีก

นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนการทำงานของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตอนนี้ส.ส.เเละสมาชิกพรรคในทุกพื้นที่ยังติดตามความเดือดร้อนของประชาชนเเละสะท้อนมายังผู้บริหารพรรคเพื่อนำไปเร่งเเก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ว่าฯกทม.เเละนายกอบจ.นั้น พรรคมีความพร้อมเเละได้หารือขั้นต้นกับบุคคลที่มีความเหมาะสมไว้เเล้วในหลายพื้นที่ เพราะพรรคต้องตัดสินเลือกคนที่ท้องถิ่นต้อง การเเละสามารถสานเเนวทางของพรรคให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่นั้นๆได้ เร็วๆนี้จะทยอยเปิดตัวบุคคลที่จะอาสาไปทำงานในระดับท้องถิ่นพร้อมทั้งเเนวนโยบายที่จะไปใช้กับพื้นที่นั้นๆโดยหวังว่าประชาชนในพื้นที่นั้นๆจะไว้วางใจบุคคลที่พรรคเสนอให้พิจารณาให้มาทำหน้าที่เเทนประชาชน

รวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในบางเขตที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ มั่นใจว่าประชาชนจะเลือกผู้สมัครของพรรคให้กลับมาทำหน้าที่ในรัฐสภา เพื่อช่วยขับเคลื่อนการทำงานของพรรคทั้งในรัฐสภาเเละการดูเเลพื้นที่ต่อไป