posttoday

พรรคฝ่ายค้านโหวตงดออกเสียงพ.ร.บ.งบประมาณปี 63

19 ตุลาคม 2562

"ยุทธพงศ์" ชี้ 7 พรรค จะงดออกเสียงการลงมติร่างพ.ร.บ.งบฯ 63พร้อมท้า นายกฯ ลงตรวจบ่อนสีลมด้วยกันเย้ย ถ้ากำกับสตช. จะกวาดให้หมด

"ยุทธพงศ์" ชี้ 7 พรรค จะงดออกเสียงการลงมติร่างพ.ร.บ.งบฯ 63พร้อมท้า นายกฯ ลงตรวจบ่อนสีลมด้วยกันเย้ย ถ้ากำกับสตช. จะกวาดให้หมด

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การลงมติของ 7 พรรคฝ่ายค้าน เรื่อง รับหรือไม่รับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ งดออกเสียง เพราะทั้งหมดไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว

สำหรับเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ่อนกาสิโนใจกลางเมืองแล้ว ไม่พบว่ามีบ่อนดังกล่าวตามที่ตนเองได้อภิปรายนั้น ขอยืนยันว่า บ่อนดังกล่าวมีอยู่จริงตั้งอยู่บริเวณซอยธนิยะ ใจกลางย่านสีลม ซึ่งเท่าที่ทราบมีการให้เจ้าหน้าที่พื้นที่ไปตรวจสอบได้รับรายงานว่า ไปตรวจสอบบริเวณร้านคาราโอเกะที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสถานที่ดังกล่าว ซึ่งอดีตเคยเป็นโรงแรมเก่า และปัจจุบันบริเวณชั้น 1 ทำเป็นบ่อนกาสิโน ซึ่งเจ้าของเป็นผู้กว้างขวางเป็นที่ทุกคนรู้จักกันดี พร้อมท้าให้นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปกับตัวเองเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ในฐานะที่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่นายกฯ ออกมาระบุให้ตัวเองไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ อย่าแค่ถ่ายรูปเป็นหลักฐานเท่านั้น ว่า ลำพังตัวเองเป็นแค่ ส.ส. ไม่มีอำนาจมากพอ และการไปแจ้งความเท่ากับทำให้เจ้าของรู้ตัว และหากตัวเองมีหน้าที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะกวาดล้างบ่อนกาสิโนให้หมดไป